Trang chủ / Tin tức / Các nghiên cứu virus sao chép ngược nội sinh tiết lộ một tiểu thuyết dài tiếp tục tiến triển

Các nghiên cứu virus sao chép ngược nội sinh tiết lộ một tiểu thuyết dài tiếp tục tiến triển

01/08/2012 16:12     3,672      6,100     

Để tìm hiểu qua tiến bộ trong nghiên cứu về virus sao chép ngược chúng tôi tuyển lựa tóm tắt bài điểm báo sau để giới thiệu với bạn độc về khái niệm virus sao chép ngược nội sinh.

 

Sự nhân lên của virus sao chép ngược liên quan đến sự hình thành của một tiền virus DNA được lồng ghép vào trong bộ gene của vật chủ. Thông qua tiến trình này, các virus sao chép ngược có thể quần cư (to colonize) dòng virus để hình thành nên những virus sao chép ngược nọi sinh (endogenous retroviruses: ERVs). Tính thừa kế của các virus sao chép ngược nội sinh có thể có nhiều hệ quả ngoại ý đối với vật chủ này, một số sẽ đồng nhất với những tính di truyền tạo kết quả từ nhiễm các virus sao chép ngược ngoại sinh nhưng một số khác đang nổi lên bàng các cơ chế thống nhất với các virus sao chép ngược nội sinh. Các virus sao chép ngược được di truyền cũng có thể mang lại những lợi ích lên vật chủ. Để phù hợp với các đe dọa khác đã có được bởi các virus sao chép ngược nội sinh và ngoại sinh, những sức bảo vệ khác nhau của vật chủ đã nổi lên trong quá trình tiến hóa, đang hoạt động ở các giai đoạn khác nhau trên chu kỳ sống của virus sao chép ngược. Trong bài điểm báo này, tác giả đã mô tả sự hiểu biết của mình về sự phân bố và cấu trúc của các virus sao chép ngược nội sinh, những hệ quả của việc đạt được của chúng đối với vật chủ và sự nổi lên những chi tiết của mối quan hệ tiến hóa thân thiết giữa virus và vật chủ động vật có xương sống.

 

Tài liệu tham khảo

Jonathan P. Stoye. (2012). Studies of endogenous retroviruses reveal a continuing evolutionary saga. Nature Reviews Microbiology 10, 395-406 (June 2012) | doi:10.1038/nrmicro2783

BS. Phan Quận- Văn phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam

Facebook a Comment