Trang chủ / Tin tức / Một nghiên cứu đoàn hệ tiến cứu về sự quần cư của vi khuẩn đa kháng kháng sinh trong số bệnh nhân mới nhập viện ở đơn vị lão khoa

Một nghiên cứu đoàn hệ tiến cứu về sự quần cư của vi khuẩn đa kháng kháng sinh trong số bệnh nhân mới nhập viện ở đơn vị lão khoa

31/07/2012 09:59     3,486      5,367     

Mục tiêu: Để xác định tỷ lệ hiện mắc, tỷ lệ mới mắc và các yếu tố nguy cơ của sự quần cư (colonization) do enterobacteriacae tạo ra β-lactamase phổ mở rộng (ESBLE), tụ cầu vàng kháng methicillin (MRSA), và enterococcus kháng vancomycin (VRE) ở các bệnh nhân cao tuổi được nhập viện vào một đơn vị điều trị bệnh lão khoa cấp tính tại một bệnh viện giảng dạy.

 

Phương pháp: Trong 12 tháng, có 337 bệnh nhân đã được sàng lọc bằng lấy mẫu nghiệm ởi mũi, hầu họng, nách, bẹn và bệnh phẩm trực tràng khi bệnh nhân nhập viện và khi xuất viện.

Kết quả: Tỷ lệ hiện mang ESBLE, MRSA và VRE so với số bệnh nhân vào lúc nhập viện tương ứng là 11,6%; 7,5% và 0,6%. Tỷ lệ mới mang ESBLE và MRSA tương ứng 1,77 và 2,40 trường hợp mới/1.000 bệnh nhân - ngày. Không tìm thấy trường hợp nào mới mang VRE. Các yếu tố nguy cơ đối với sự quần cư của ESBLE vào lúc nhập viện là: có nhiều sự tiếp xúc với bệnh viện trong vòng một năm trước, sử dụng ống thông (catheter) lâu dài và mức phụ thuộc người khác cao. Đối với MRSA, các yếu tố nguy cơ là: mắc vết thương mãn tính, sử dụng chất thuốc kháng acid dạ dày và một mức phụ thuộc người khác cao.

Kết luận: Nghiên cứu này cho thấy một tỷ lệ hiện mang cao của E. coli quần cư tạo ra ESBL không triệu chứng ở những bệnh nhân nhập viện một phòng điều trị bệnh lão khoa cấp tính, cũng như mang MRSA cao. Một tình trạng chức năng thấp là một yếu tố nguy cơ phổ biến cho cả sự quần cư của ESBLE và MRSA thực dân và nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn.

Tài liệu tham khảo
(Didier Schoevaerdts, Alexia Verroken, Te-Din Huang, Malorie Frennet,Catherine Berhin, 
Jacques Jamart, Pierre Bogaerts, Christian Swine, Youri Glupczynski.(2012). Multidrug-resistant bacteria colonization amongst patients newly admitted to a geriatric unit: a prospective cohort study. Journal of Infection, Received 7 October 2011; received in revised form 25 January 2012; accepted 9 February 2012. published online 16 February 2012.)

Bs. Phan Quận

Facebook a Comment
Các tin khác:
Protein capsid của virus dengue gắn với những giọt nhỏ lipid của gan lệ thuộc ion kali và được các protein bề mặt của giọt lipid làm trung gian Phòng ngừa nhiễm khuẩn nội sọ sau mổ bệnh nhân với rò dịch não tủy qua mũi Các thông số lâm sàng, nhân khẩu học, cận lâm sàng vào lúc bắt đầu dùng thuốc kháng retrovirus kết hợp với giảm sống sót sau dùng thuốc ở một nghiên cứu hiv đoàn hệ tiến cứu Sự kết hợp giữa nồng độ 25 – hydroxyvitamin d huyết thanh và nhiễm trùng đường hô hấp trên trong cuộc điều tra y tế và kiểm tra dinh dưỡng thứ ba Những tương tác đáng ngạc nhiên giữa đái tháo đường và nhiễm trùng toàn thân Đơn nhiễm hiv liên kết với tăng chỉ số của tỷ số aspartate aminotransferase với tiểu cầu, một marker thay thế chỉ điểm xơ hóa gan Lệnh cấm với cái được gọi là nghiên cứu khoa học về cúm gia cầm h5n1 tử vong cao Sử dụng chất hoạt hóa plasminogen mô và dnase trong nhiễm màng phổi Đánh giá các đột biến vùng xác định đề kháng quinolone và sự biểu thị bơm lệch dòng kháng sinh ở neisseria meningitidis kháng với các fluoroquinolone Tế bào T CD4 đẩy mạnh miễn dịch tế bào T CD8 tại vị trí khởi động và vị trí ảnh hưởng suốt quá trình viêm não do virus