Trang chủ / Tin tức / Chẩn đoán vi sinh vật của bệnh lao cột sống

Chẩn đoán vi sinh vật của bệnh lao cột sống

31/07/2012 10:10     3,634      5,387     

Nghiên cứu này có mục đích là nhằm xem lại các đặc điểm lâm sàng và chẩn đoán các trường hợp bệnh lao cột sống đã được báo cáo trong y văn.

 

Phương pháp nghiên cứu là tìm kiếm tài liệu y tế trong cơ sở dữ liệu Pubmed Medline đã được thực hiện để xem lại bệnh lao cột sống và việc cải thiện chẩn đoán bệnh lao ngoài phổi. Chúng tôi đã giới thiệu các mục tìm kiếm và các toán tử logic như sau: "nhiễm khuẩn cột sống", "nhiễm khuẩn lao cột sống", "chẩn đoán vi sinh bệnh lao cột sống" và " PCR lao cột sống", Các trường hợp đơn lẻ hoặc hàng loạt mà không có chẩn đoán vi sinh vật đã được loại trừ. Ngôn ngữ các y văn dưới dạng bản thảo chỉ được sử dụng với các phiên bản tiếng Tây Ban Nha, Pháp, và tiếng Anh.

Kết quả và kết luận: Bệnh lao cột sống rất phổ biến hơn ở các nước đang phát triển và chẩn đoán có thể bị bỏ sót. Chẩn đoán chậm là đặc trưng, vấn đề này làm nặng them cho tiên lượng và làm tăng tỷ lệ mắc bệnh. Chẩn đoán vi sinh vật là rất quan trọng vì nhiều lý do. Mặc dù điều trị bằng phẫu thuật, điều trị nội khoa với thuốc chống lao luôn luôn là cần thiết. Tổng số 20-40% bệnh nhân lao cột sống cho thấy có ổ nhiễm lao khác trên cơ thể. Lao định vị ở phổi có thể trở thành một vấn đề y tế công cộng. Bệnh nhân được điều trị trước do bệnh lao định vị ở các vị trí khác, điều trị không hoàn chỉnh, hoặc việc tuân thủ dùng thuốc của bệnh nhân kém có thể thay đổi mô hình nhạy cảm của vi khuẩn lao. Xét nghiệm lao kháng thuốc sẽ trở thành một nhu cầu lớn ở phòng thí nghiệm vi sinh. Các kỹ thuật chẩn đoán PCR nâng cao việc chẩn đoán và tăng tỷ lệ độ nhạy và độ đặc hiệu trong việc phát hiện vi khuẩn lao.

 

 

Tài liệu tham khảo

(Paloma MerinoFrancisco J. CandelIsrael GestosoElvira Baos and Juan Picazo. (2012). Microbiological diagnosis of spinal tuberculosis. International OrthopaedicsVolume 36, Number 2, 233-238, DOI: 10.1007/s00264-011-1461-x)

Bs. Phan Quận

Facebook a Comment
Các tin khác:
Các hệ quả điều trị và đáp ứng lâu dài trên chất lượng cuộc sống của bệnh nhân viêm gan c mãn tính Thanh thải tự nhiên của nhiễm virus viêm gan c mãn tính được liên kết với sự xuất hiện của kháng thể trung hòa và đảo ngược tình trạng cạn kiệt của tế bào t Các bệnh lý cầu thận liên quan đến hiv những thay đổi với thời gian và điều trị thuốc kháng virus tác dụng cao Một phân tích gộp về những khác biệt các kết cục lâm sàng trong số bệnh nhân viêm gan c type 1 được điều trị với peginterferon alpha-2a hoặc peginterferon alpha– 2b kèm theo ribavirin Một nghiên cứu đoàn hệ tiến cứu về sự quần cư của vi khuẩn đa kháng kháng sinh trong số bệnh nhân mới nhập viện ở đơn vị lão khoa Protein capsid của virus dengue gắn với những giọt nhỏ lipid của gan lệ thuộc ion kali và được các protein bề mặt của giọt lipid làm trung gian Phòng ngừa nhiễm khuẩn nội sọ sau mổ bệnh nhân với rò dịch não tủy qua mũi Các thông số lâm sàng, nhân khẩu học, cận lâm sàng vào lúc bắt đầu dùng thuốc kháng retrovirus kết hợp với giảm sống sót sau dùng thuốc ở một nghiên cứu hiv đoàn hệ tiến cứu Sự kết hợp giữa nồng độ 25 – hydroxyvitamin d huyết thanh và nhiễm trùng đường hô hấp trên trong cuộc điều tra y tế và kiểm tra dinh dưỡng thứ ba Những tương tác đáng ngạc nhiên giữa đái tháo đường và nhiễm trùng toàn thân