Trang chủ / Tin tức / Thanh thải tự nhiên của nhiễm virus viêm gan c mãn tính được liên kết với sự xuất hiện của kháng thể trung hòa và đảo ngược tình trạng cạn kiệt của tế bào t

Thanh thải tự nhiên của nhiễm virus viêm gan c mãn tính được liên kết với sự xuất hiện của kháng thể trung hòa và đảo ngược tình trạng cạn kiệt của tế bào t

31/07/2012 10:08     3,118      4,769     

 Cơ sở: Virus viêm gan C (HCV) dễ dàng hình thành một tình trạng nhiễm virus mãn tính với sự cạn kiệt các tế bào T đặc hiệu với HCV và lẫn tránh sự trung hòa của các kháng thể. Sự phục hồi tự nhiên của các tế bào lymphô T do nhiễm virus C mãn tính hiếm khi xảy ra và với sự hiểu biết của chúng tôi những người đã từng được nghiên cứu về miễn dịch thì không bao giờ.

 

Phương pháp: Chúng tôi đã nghiên cứu tiến cứu, từ trước khi lây nhiễm cho tới khi bị nhiễm virus qua 2 năm theo dõi, các cytokines, các tế bào lymphô T đặc hiệu với HCV, và các kháng thể, cũng như tiến triển giải trình tự gene của virus ở một người đàn ông da trắng người đã sạch HCV kiểu gene 1a một cách tự nhiên sau 65 tuần.

Kết quả: Sự tăng alanine aminotransferase và cytokine huyết tương đáng kể và các đáp ứng tế bào lymphô T đặc hiệu HCV rộng rãi đã không tạo kết quả làm sạch HCV ở giai đoạn bệnh diễn biến cấp tính. Tần số và chức năng tác động của các tế bào lymphô T đặc hiệu HCV đã giảm sau đó, và chuẩn độ HCV đã ổn định như là điển hình cho giai đoạn nhiễm virus mãn tính. Sự thanh thải HCV 65 tuần sau sự xuất hiện của các kháng thể trung hòa ở tuần 48 và có liên quan đến sự đảo ngược của sự cạn kiệt tế bào lymphô T đặc hiệu HCV, như có được bằng chứng bằng sự biểu thị của chết tế bào theo chương trình-1 bị giảm xuống (PD-1) và sự cải thiện chức năng tế bào tế bào lymphô T. Sự sạch virus xảy ra mà không có hiện tượng viêm hoặc bội với virus viêm gan B, cytomegalovirus người, virus cúm, và virus Epstein-Barr.

Kết luận: Sự cạn kiệt tế bào lymphô T có thể hồi phục ít nhất là trong 2 năm đầu tiên của bệnh viêm gan C mãn tính, và sự nghịch đảo này đả kết hợp với kháng thể trung hòa có thể thải loại HCV. Các dữ liệu này phù hợp với trị liệu miễn dịch về các bệnh nhiễm trùng mãn tính.

 

 

Tài liệu tham khảo

(Sukanya Raghuraman, Heiyoung Park, William O. Osburn, Emily Winkelstein, Brian R. Edlin, and Barbara Rehermann. (2012). Spontaneous Clearance of Chronic Hepatitis C Virus Infection Is Associated With Appearance of Neutralizing Antibodies and Reversal of T-Cell Exhaustion. The Journal of Infectious Diseases 2012;205:763–71. Published by Oxford University Press on behalf of the Infectious Diseases Society of America 2012. DOI: 10.1093/infdis/jir835)

Bs. Phan Quận

Facebook a Comment
Các tin khác:
Các bệnh lý cầu thận liên quan đến hiv những thay đổi với thời gian và điều trị thuốc kháng virus tác dụng cao Một phân tích gộp về những khác biệt các kết cục lâm sàng trong số bệnh nhân viêm gan c type 1 được điều trị với peginterferon alpha-2a hoặc peginterferon alpha– 2b kèm theo ribavirin Một nghiên cứu đoàn hệ tiến cứu về sự quần cư của vi khuẩn đa kháng kháng sinh trong số bệnh nhân mới nhập viện ở đơn vị lão khoa Protein capsid của virus dengue gắn với những giọt nhỏ lipid của gan lệ thuộc ion kali và được các protein bề mặt của giọt lipid làm trung gian Phòng ngừa nhiễm khuẩn nội sọ sau mổ bệnh nhân với rò dịch não tủy qua mũi Các thông số lâm sàng, nhân khẩu học, cận lâm sàng vào lúc bắt đầu dùng thuốc kháng retrovirus kết hợp với giảm sống sót sau dùng thuốc ở một nghiên cứu hiv đoàn hệ tiến cứu Sự kết hợp giữa nồng độ 25 – hydroxyvitamin d huyết thanh và nhiễm trùng đường hô hấp trên trong cuộc điều tra y tế và kiểm tra dinh dưỡng thứ ba Những tương tác đáng ngạc nhiên giữa đái tháo đường và nhiễm trùng toàn thân Đơn nhiễm hiv liên kết với tăng chỉ số của tỷ số aspartate aminotransferase với tiểu cầu, một marker thay thế chỉ điểm xơ hóa gan Lệnh cấm với cái được gọi là nghiên cứu khoa học về cúm gia cầm h5n1 tử vong cao