Trang chủ / Tin tức / Virus-kích hoạt sự tự tiêu mô gan trong viêm gan virus – có thể là những chiến lược mới cho sự phát triển thuốc

Virus-kích hoạt sự tự tiêu mô gan trong viêm gan virus – có thể là những chiến lược mới cho sự phát triển thuốc

30/07/2012 17:01     9,790      11,425     

Tự tiêu mô (autophagy) là một tiến trình được điều hòa hết sức chặt chẽ là vấn đề rất quan trọng trong các tiến trình tiến hóa của tế bào gồm phát triển, biệt hóa, sống sót và ổn định nội môi.

 

Tầm quan trọng của tiến trình này đã được chứng minh trong nhiều bệnh phổ biến chẳng hạn như ung thư và các rối loạn thoái hóa thần kinh. Các dữ liệu mới xuất hiện gần đây cho thấy rằng quá trình tự tiêu mô đóng một vai trò quan trọng trong một số bệnh gan gồm tổn thương gan do thiếu máu cục bộ vì tưới máu kém và bệnh gan lệ thuộc vào alen alpha -1 antitrypsin Z. Quá trình tự tiêu mô cũng có thể xảy ra trong bệnh nhiễm virus, và nó có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ vật chủ chống lại vi sinh vật chống các tác nhân gây bệnh, trong khi hỗ trợ các tiến trình ổn định nội môi của tế bào. Ở đây, những phát hiện mới nhất về vai trò của tiến trình tự tiêu mô trong nhiễm virus viêm gan B và C, mà cả hai bệnh đều đe dọa đến sức khỏe một cách nghiêm trọng.

(Theo Alavian, S. M.; Ande, S. R.; Coombs, K. M.; Yeganeh, B.; Davoodpour, P.; Hashemi, M.; Los, M.; Ghavami, S. (2011). Virus-triggered autophagy in viral hepatitis - possible novel strategies for drug development. Journal of Viral Hepatitis, Volume 18, Number 12, 1 December 2011 , pp. 821-830(10))

Bs. Phan Quận

Facebook a Comment