Trang chủ / Tin tức / Quản lý viêm gan C ở trẻ em

Quản lý viêm gan C ở trẻ em

30/07/2012 16:24     4,614      7,982     

Nhiễm virus viêm gan C còn là một gánh nặng y tế công cộng toàn cầu và những mối lien quan lâm sang quan trọng do xơ hóa gan tiến triển và phát triển xơ gan và các biến chứng của nó.

Vai trò điều trị của thuốc kháng virus ở trẻ em bị nhiễm là một lãnh vực còn được bàn cãi do quá trình lâm sàng của bệnh âm thầm trong đa số trường hợp trẻ em, và một xác xuất thấp thải loại được virus trong đáp ứng đối với một quá trình điều trị với interferon mà được kết hợp với một loạt các tác dụng ngoại ý. Điểm báo này tóm tắt những khái niệm mới về dịch tễ học, lịch sử tự nhiên của bệnh và quản lý viêm gan C mãn tính ở trẻ em.

Các dữ liệu mới đây: Trong 18 tháng qua, hai nghiên cứu tiến cứu lớn đã biểu thị các tỷ lệ cao đáp ứng virus bền vững ở trẻ em nhiễm virus viêm gan C mãn tính, được ước lượng đến 53% ở kiểu gene 1 với peginterferon α-2b–ribavirin, và 47% ở kiểu gene 1 với peginterferon α-2a–ribavirin. Trên cơ sở này, cả chế độ phối hợp đã được Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ thừa nhận mới đây để dung điều trị cho trẻ em.

Tóm lại: Trẻ em viêm gan virus C có thể hưởng lợi nhờ điều trị sớm, và quyết định để theo đuổi trị liệu kháng virus sẽ được dựa lên đánh giá từng cá thể bệnh nhân, các đặc điểm virus, và giai đoạn xơ hóa của gan.

(Tài liệu tham khảo
Porto, Anthony F.; Tormey, Lauren; Lim, Joseph K. (2012). Management of chronic hepatitis C infection in children. Current Opinion in Pediatrics: February 2012 - Volume 24 - Issue 1 - p 113–120. doi: 10.1097/MOP.0b013e32834eb73f.)

Bs. Phan Quận

Facebook a Comment