Trang chủ / Tin tức / Lịch sử tự nhiên nhiễm virus viêm gan c trong thời kỳ trẻ em

Lịch sử tự nhiên nhiễm virus viêm gan c trong thời kỳ trẻ em

30/07/2012 16:20     3,863      5,687     

Người ta chưa từng biết rõ kết cục của bệnh nhân mắc viêm gan do virus C trong thời kỳ trẻ em không được điều trị bằng thuốc kháng virus.

 

Do đó các tác giả nghiên cứu vấn đề này nhằm mục tiêu là xem lại kết cục mắc viêm gan C trong thời kỳ trẻ em không được điều trị với thuốc kháng virus. Chỉ các nghiên cứu dựa lên quần thể được đưa vào trong nghiên cứu này, khi các trường hợp được chuyển viện sẽ được dự đoán là có bệnh cảnh lâm sàng nặng hơn. Để tiến hành nghiên cứu này các tác giả đã điểm lại y văn một cách hệ thống, đó là các tư liệu đã được công bố cho đến tháng 10 năm 2010 để nhận ra các nghiên cứu trong đó một quần thể được sàng lọc về nhiễm viêm gan virus C mà có lẽ mắc phải trong thời kỳ trẻ em. Các dữ liệu dân số học và lâm sàng được thu thập ở các bệnh nhân nhiễm người mà chưa từng được điều trị với một thuốc kháng virus nào. Kết cục sơ bộ là sự phát triển của một kết cục nặng ngoại ý (xơ gan, u gan, nhu cầu ghép gan hoặc chết liên quan đến gan). Qua đó các tác giả đã thu được kết quả như sau có 25 nghiên cứu báo cáo toàn bộ 733 bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan C. Kết quả sinh thiết gan có ở 180 bệnh nhân (25%), cho thấy bị xơ gan ở 8 bệnh nhân (1% của toàn bộ và 4% trong số những bệnh nhân được sinh thiết gan). Không có bệnh nhân nào khác đã phát triển một kết cục ngoại ý nặng nề, các yếu tố nguy cơ đối với sự tiến triển của viêm gan do virus C có thể chưa được nhận diện. Qua các kết quả đó các tác giả đã kết luận rằng, mặc dầu viêm gan do virus C có thể dẫn đến kết cục phải ghép gan và tử vong trong suốt thời kỳ tuổi trẻ, đa số bệnh nhân mắc trong thời kỳ tuổi trẻ bệnh tiến triển chậm. Trong đa số trường hợp trẻ em mắc viêm gan do virus C chưa có chỉ định rõ ràng về việc dùng thuốc kháng virus.

(Tài liệu tham khảo
Robinson, Joan L.; Doucette, Karen. (2012). The natural history of hepatitis C virus infection acquired during childhood. Liver International, Volume 32, Number 2, 1 February 2012 , pp. 258-270(13). DOI: http://dx.doi.org/10.1111/j.1478-3231.2011.02633.x)

Bs. Phan Quận

Facebook a Comment