Trang chủ / Tin tức / Công đoàn Y tế VN tới thăm và động viên tập thể cán bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW trong công tác điều trị sốt xuất huyết

Công đoàn Y tế VN tới thăm và động viên tập thể cán bộ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW trong công tác điều trị sốt xuất huyết

14/08/2017 22:51     1,558      4,362     

Ngày 12/8/2017, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam - BSCKII Trần Thị Bích Hằng cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ những khó khăn vất vả trong công tác điều trị sốt xuất huyết của tập thể các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

PGS.TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc bệnh viện tóm tắt về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai tại bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

Từ đầu năm 2017 đến nay tổng số lượt bệnh nhân được chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương  là 12.544 người, tập trung ở các quận nội thành như Thanh Xuân, Đống Đa, Hai Bà Trưng và Hoàng Mai với các nhóm tuổi từ 15 đến 30 tuổi chiếm 48,8% số người mắc sốt xuất huyết. Có những ngày cao điểm số người đến khám và điều trị sốt xuất huyết tại bệnh viện lên tới hơn 1.000 người/ngày.

Phát biểu của  Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam - BSCKII Trần Thị Bích Hằng (Ảnh: Hà Tùng)

Tại buổi làm việc cùng Công đoàn Y tế Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc bệnh viện chia sẻ: Tập thể cán bộ, y bác sĩ của bệnh viện đã dốc toàn bộ sức lực để thăm khám, điều trị, và triển khai nhiều hoạt động để ứng phó đáp ứng điều trị, thu dung bệnh nhân, phòng chống dịch sốt xuất huyết hiện nay như điều chỉnh thời gian làm việc từ 07h sáng tất cả các ngày trong tuần. Thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue năm 2017. Thường trực 03 Đội Cấp cứu phòng chống dịch ngoại viện sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ tuyến dưới. Triển khai thêm phòng khám chuyên khoa sốt xuất huyết, phòng tái khám sốt xuất huyết, khu vực thu phí cho người bệnh tái khám sốt xuất huyết. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát khám, chữa bệnh tại Khoa khám bệnh và các Khoa lâm sàng. Đồng thời triển khai Phiếu đánh giá và bảng kiểm theo dõi bệnh nhân sốt xuất huyết Dengue nặng.

BSCKII Trần Thị Bích Hằng trực tiếp tới thăm các bệnh nhân nặng đang điều trị

Và trao tặng một số phần quà động viên viên chức lao động bệnh viện trong đợt cao điểm phòng chống dịch sốt xuất huyết (Ảnh: Hà Tùng)

Về phía Công đoàn Y tế Việt Nam, sau khi nghe PGS.TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc bệnh viện tóm tắt về tình hình dịch bệnh và công tác phòng chống dịch bệnh được triển khai tại bệnh viện; BSCKII Trần Thị Bích Hằng – Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cũng mong muốn hy vọng chia sẻ một phần những khó khăn vất vả trong công tác điều trị chuyên môn của bệnh viện, đầu tiên là về mặt tinh thần, là tấm lòng và những tình cảm ấm áp nhất của đoàn viên , người lao động ngành Y tế gửi tới bệnh viện. Đồng thời, ghi nhận những đề xuất kiến nghị của cán bộ công chức viên chức bệnh viện. Hy vọng rằng bệnh viện sẽ cùng nhau đoàn kết, khắc phục được những khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. 

 

Phòng Công nghệ thông tin

Facebook a Comment