Trang chủ / Tin tức / Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tích cực trong công tác ứng phó với dịch sốt xuất huyết

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tích cực trong công tác ứng phó với dịch sốt xuất huyết

22/07/2017 23:35     1,762      4,747     

Sáng ngày 21/7/2017, Đoàn công tác của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê – Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã đi kiểm tra công tác điều trị và ứng phó dịch bệnh sốt xuất huyết tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Giám đốc bệnh viện - PGS.TS Nguyễn Văn Kính báo cáo tình hình ứng phó dịch Sốt xuất huyết tại bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu báo cáo tại buổi làm việc, PGS.TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc bệnh viện cho biết tính đến ngày 20/7/2017, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hiện đang điều trị cho 98 bệnh nhân bị sốt xuất huyết trong tổng số 320 bệnh nhân của toàn bệnh viện. Số bệnh nhân sốt xuất huyết tăng nhanh từ tháng 5 và tính đến thời điểm này của tháng 7 năm nay, đã có gần 400 trường hợp trong khi cùng kỳ năm ngoái chỉ có 14 bệnh nhân.

Đoàn công tác đi kiểm tra công tác điều trị dich bệnh sốt xuất huyết tại bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

Hiện tại bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại bệnh viện có cả người lớn và trẻ em, trong đó bệnh nhân độ tuổi trung niên là nhiều nhất. Để phục vụ công tác khám và điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết hiệu quả, bệnh viện đã tăng cường thêm 03 phòng khám sốt xuất huyết, nâng tổng số lên 09 phòng khám chỉ chuyên khám bệnh nhân sốt xuất huyến để bệnh nhân giảm tải không phải chờ đợi khi đến khám nhằm chủ động điều phối bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện. Thực hiện khám sàng lọc và phân loại bệnh nhân, đặc biệt ưu tiên bệnh nhi, bệnh nhân có bệnh lý nền, bệnh nhân có biến chứng nặng. Tăng cường nhân lực, bố trí cán bộ làm thêm giờ để thường trực tại các Khoa Lâm sàng, Khoa Khám bệnh. Bệnh viện đã thực hiện các báo cáo định kỳ và báo cáo đột xuất về diễn biến của bệnh nhân và của dịch bệnh sốt xuất huyết cho Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Y tế dự phòng, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội. Báo cáo dịch bệnh theo thông tư 54/2015/TT-BYT. Đồng thời thực hiện truyền thông, giáo dục phòng chống Sốt xuất huyết cho người bệnh và người nhà người bệnh trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo đó, về cơ bản bệnh viện đã đáp ứng kịp thời, bảo đảm công tác phòng chống sốt xuất huyết.

Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh phát biểu tại buổi làm việc với bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh phát biểu và đồng thời chia sẻ cùng với bệnh viện về nỗ lực của đội ngũ cán bộ y bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trong công tác phòng chống, điều trị dịch bệnh nói chung, dịch bệnh sốt xuất huyết nói riêng để đáp ứng kịp thời và đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Hiện nay, thời tiết vẫn còn tiếp tục mưa nhiều, là môi trường thuận lợi cho bọ gậy, loăng quăng phát triển khiến dịch bệnh có xu hướng tăng. Do đó, Cục trưởng đề nghị bệnh viện tiếp tục tích cực, chủ động trong công tác điều trị để sắp xếp lại khoa phòng hợp lý bảo đảm công tác điều trị hiệu quả nhất và chủ động phân tuyến bệnh nhân hợp lý.

Kết thúc buổi làm việc, PGS. TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc bệnh viện phát biểu nhấn mạnh, với vai trò đầu ngành đồng thời cùng với sự chỉ đạo, động viên hết sức kịp thời của lãnh đạo của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bệnh viện cũng sẽ cố gắng hết sức mình, thể hiện rõ vai trò tín nhiệm của bệnh viện đầu tầu trong nhiều năm qua trong công tác phục vụ khám chữa bệnh sức khỏe cho người dân để đảm bảo công tác ứng phó và điều trị dịch bênh hiệu quả nhất.

 

Phòng Công nghệ thông tin

Facebook a Comment