Trang chủ / Tin tức / Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng mô hình tập huấn lâm sàng trực tuyến trực tiếp

Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng mô hình tập huấn lâm sàng trực tuyến trực tiếp

14/05/2017 15:29     2,273      5,129     

Trong những năm vừa qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã phối hợp với HAIVN tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến trực tiếp (E-mentoring) cùng với các kỹ thuật lâm sàng về chăm sóc và điều trị HIV/AIDS. 

Một trong những buổi đào tạo trực tuyến của các bác sỹ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW với đầu cầu các bệnh viện tuyến tỉnh và các trung tâm y tế (Ảnh: Hà Tùng)

Mô hình Tập huấn lâm sàng trực tuyến trực tiếp là mô hình tiếp cận tiềm năng đối với tập huấn và hỗ trợ kỹ thuật và là cách tiếp cận hứa hẹn ở Việt Nam do có cơ sở hạ tầng tốt về công nghệ thông tin và truyền thông. Để rút ra những bài học kinh nghiệm và xây dựng mô hình đào tạo trực tuyến ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và HAIVN tổ chức Hội thảo tổng kết chia sẻ kinh nghiệm các khóa Đào tạo trực tuyến về chăm sóc, điều trị HIV/AIDS năm 2016-2017.

PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phát biểu khai mạc Hội thảo (Ảnh: Hà Tùng)

                      Phát biểu của Giám đốc HAIVN - BS Tolld Polack (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu tại buổi Hội thảo, PGS. TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt Trung ương đới và BS Tolld Polack – Giám đốc HAIVN chia sẻ và đưa ra những nhận định chung: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và HAIVN đã hợp tác tập huấn và đạo tạo cho các bác sĩ và điều dưỡng về điều trị HIV/AIDS trong nhiều năm qua. Đến thời điểm hiện tại nhu cầu đào tạo và tập huấn cho các bác sĩ và điều dưỡng đã tăng lên đáng kể. Trong những năm vừa qua, chúng ta đã sử dụng các công vụ và phương tiện tập huấn đào tạo trực tuyến trực tiếp để tăng khả năng cũng như mức độ tiếp cận cho các bác sĩ, điều dưỡng và các chuyên gia trong vấn đề điều trị HIV/AIDS.

Ngoài ra, hình thức đào tạo này giúp giảng viên và học viên tiết kiệm chi phí đi lại, thuận lợi trong việc kết nối với nhiều điểm và nhiều nhân viên y tế cùng lúc, có nhiều cơ hội chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Buổi hội thảo tổng kết cũng là dịp để chia sẻnhững bài học kinh nghiệm, những thách thức khó khăn và xây dựng mô hình đào tạo trực tuyến ngày càng tốt hơn, hiệu quả hơn. Đào tạo trực tuyến trực tiếp (E-mentoring) hứa hẹn là một hình thức đào tạo hữu hiệu trong việc xóa nhòa khoảng cách giữa tuyến trung ương và địa phương không chỉ về địa lý mà còn về chuyên môn.

 

Hà Tùng

Facebook a Comment