Trang chủ / Tin tức / Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành Y tế Khu vực Hà Nội lần thứ 27

Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành Y tế Khu vực Hà Nội lần thứ 27

20/03/2017 22:48     2,265      5,336     

Vừa qua, Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành Y tế Khu vực Hà Nội lần thứ 27 đã tổ chức lễ bế mạc và trao giải cho các tập thể, cá nhân xuất sắc. Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành Y tế là hoạt động khoa học truyền thống được tổ chức định kỳ 2 năm/lần. Hội thao lần này do Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Bệnh viện Việt Đức, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Trung ương Đoàn Thanh niên, Hội thầy thuốc trẻ Thành phố, Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017).

Gian hàng triển lãm kỹ thuật y tế của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thu hút nhiều sự quan tâm của Ban tổ chức và khách tham quan (Ảnh: Minh Điền)

 

Hội thao đã diễn ra trong 3 ngày từ 17 -19/3/2017, tại các bệnh viện trên địa bàn Thành phố, tập trung vào ngày 19/3/2017 tại Bệnh viện Việt Đức, với sự tham gia của hơn 700 y, bác sỹ, dược sỹ trẻ, 174 kíp kỹ thuật đến từ 42 cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố tham gia.

Tại Hội thao năm nay, kíp kỹ thuật của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tham dự với đề tài “XÁC ĐỊNH GENOTYPE, SUBTYPE VÀ ĐỘT BIẾN KHÁNG THUỐC CỦA HCV BẰNG CÔNG NGHỆ GIẢI TRÌNH TỰ GEN THẾ HỆ MỚI – NGS MISEQ”. Lần đầu tiên ở Việt Nam nhóm nghiên cứu đã áp dụng thành công công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới trong việc định Type HCV,  phương pháp đã khắc phục được nhược điểm của CE trong việc xác định Genotype, Subtype, đột biến kháng thuốc. Tất cả các thông tin này có thể biết được trong 1 lần xét nghiệm, với độ nhạy và độ đặc hiệu cao. Đặc biệt là phương pháp này giúp cho bác sĩ có định hướng điều trị cho bệnh nhân trong trường hợp bệnh nhân bị nhiễm type khác nhau. Đây là sự khác biệt nổi bật so với phương pháp định type đang được sử dụng hiện nay. Với tính sáng tạo trong nghiên cứu này, đề tài của kíp kỹ thuật Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã xuất sắc giành được giải nhì của Ban tổ chức Hội thao và giải Khuyến khích cho tập thể tham gia triển lãm “Sáng tạo trẻ ngành Y tế Thủ đô”. Cũng tại Lễ bế mạc Hội thao Kỹ thuật Sáng tạo Tuổi trẻ ngành Y tế Khu vực Hà Nội lần thứ 27này Bệnh viện cũng có các nhân xuất sắc nhận Kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” do Trung ương Đoàn trao tặng là PGS.TS Nguyễn Vũ Trung và Ths.Bs Thân Mạnh Hùng.

    Các cá nhân xuất sắc nhận Kỉ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” do Trung ương Đoàn trao tặng

  

Đề tài của kíp kỹ thuật Bệnh viện đã xuất sắc giành giải Nhì của Ban tổ chức Hội thao (Ảnh: Phạm Duy)

Hội thao diễn ra đã gặt hái được những kết quả hữu ích, sáng tạo. Đặc biệt, nhiều đề tài có tính khả thi, ứng dụng cao trong thực tiễn cuộc sống. Hội thao cũng là cơ hội để tuổi trẻ ngành y tế được thể hiện tài năng, nghiên cứu khoa học, ứng dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại, tiên tiến trong công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân và hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 

Hà Tùng

Facebook a Comment