Trang chủ / Tin tức / Tập huấn công tác Truyền thông phòng chống bệnh Truyền nhiễm cho các phóng viên báo chí

Tập huấn công tác Truyền thông phòng chống bệnh Truyền nhiễm cho các phóng viên báo chí

12/03/2017 21:48     2,459      6,188     

Vừa qua, tại Thành phố Ninh Bình, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phối hợp cùng Hội Truyền nhiễm Việt Nam tổ chức buổi Tập huấn về công tác Truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm cho 45 phóng viên, biên tập viên, nhà báo và các cán bộ truyền thông phụ trách các chuyên mục về lĩnh vực y tế đến từ 39 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

Toàn cảnh buổi Tập huấn Truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm (Ảnh: Hà Tùng)

Mục đích của buổi Tập huấn nhằm tăng cường hoạt động truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm, cung cấp kiến thức tổng quan và cập nhật các tiến bộ trong dự phòng và điều trị một số bệnh truyền nhiễm ở Việt Nam và trên thế giới.

Trong những năm qua , ngành Y tế đã có rất nhiều các chuyển biến tích cực, đặc biệt là đạt được nhiều những thành tựu kỹ thuật cao trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Ngoài sự cố gắng của các cán bộ nhân viên y tế trong ngành còn phải kể đến sự hỗ trợ rất nhiều của các Bộ ban ngành, đặc biệt là các cơ quan thông tin truyền thông, trong đó đóng vai trò hết sức quan trọng là các nhà báo, phóng viên. Đây là lực lượng rất quan trọng mang đến những thông tin hữu ích, có lợi nhất cho người bệnh.

Tại buổi tập huấn, các phóng viên báo chí có dịp được nâng cao kiến thức và kỹ năng truyền thông về các bệnh truyền nhiễm giúp cộng đồng có cái nhìn chính xác, tổng quát hơn về các bệnh truyền nhiễm hiện nay, các biện pháp phát hiện, phòng chống và cách thức đưa tin của phóng viên báo chí như thế nào để giúp người dân hiểu rõ, từ đó cùng chung tay với ngành y tế ngăn chặn sự lan tràn của bệnh dịch. Góp phần không nhỏ trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Một số hình ảnh tại buổi Tập huấn Truyền thông phòng chống Bệnh truyền nhiễm

PGS.TS Nguyễn Vũ Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phát biểu khai mạc (Ảnh: Hà Tùng)

Các phóng viên, nhà báo có dịp được cập nhật kiến thức cũng như công tác truyền thông về phòng chống bệnh truyền nhiễm (Ảnh: Hà Tùng)

Buổi Tập huấn về công tác Truyền thông phòng chống bệnh Truyền nhiễm cho các phóng viên báo chí đã diễn ra thành công tốt đẹp

 

Hà Tùng

 

Facebook a Comment