Trang chủ / Tin tức / Lễ công bố và trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”

Lễ công bố và trao tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”

28/02/2017 01:47     3,771      7,730     

Nhân dịp kỷ niệm 62 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 -  27/02/2017), Bộ Y tế phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam đã long trọng tổ chức chương trình “Y tế Việt Nam đổi mới hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm vinh danh các thầy thuốc được phong tặng danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” năm 2017, các thầy thuốc được tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước, những thầy thuốc đã và đang ngày đêm tận tụy, cống hiến hết mình vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tới dự Lễ kỉ niệm có Ủy viên Bộ Chính trị - Chủ tịch nước Trần Đại Quang; Đ/c Võ Văn Thưởng - Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng nhiều đồng chí lãnh đạo các bộ, ban ngành trung ương và các cơ quan thông tấn báo chí đã tới dự và đưa tin sự kiện quan trọng này. Đặc biệt là sự có mặt của các cán bộ y tế, bác sĩ vinh dự được Chủ tịch nước Trần Đại Quang phong tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân năm 2017 vì đã có những đóng góp trong sự nghiệp gìn giữ và nâng cao sức khỏe nhân dân. Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - PGS.TS Nguyễn Văn Kính và TS. Hoàng Văn Tuyết – Phó Giám đốc bệnh viện là hai trong số 134 cá nhân tiêu biểu vinh dự được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân đợt này. Danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân” là danh hiệu cao quý nhất của ngành y tế được xét tặng 3 năm một lần và công bố vào dịp kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho PGS.TS Nguyễn Văn Kính (Ảnh: Hà Tùng)

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang trao danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân cho TS. Hoàng Văn Tuyết (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trần Đại Quang thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao những cống hiến thầm lặng nhưng hết sức to lớn và những kết quả đáng trân trọng của ngành y tế, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những nỗ lực phấn đấu của đội ngũ thầy thuốc trong những năm qua. Chủ tịch nước tin tưởng rằng với truyền thống vẻ vang và nhân văn của nghề y cao quý, toàn ngành y tế nhất định sẽ hoàn thành xuất sắc sứ mệnh cao cả của mình, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân, xứng đáng với sự tin cậy và tôn vinh của xã hội và mãi khắc ghi lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Một số hình ảnh Lễ công bố và trao tặng danh hiệu danh hiệu “Thầy thuốc Nhân dân”

Gia đình tới chúc mừng, chia vui cùng PGS.TS Nguyễn Văn Kính và TS. Hoàng Văn Tuyết (Ảnh: Hà Tùng)

Bạn bè, đồng nghiệp tới chúc mừng PGS.TS Nguyễn Văn Kính và TS. Hoàng Văn Tuyết (Ảnh: Hà Tùng)

.

 

Hà Tùng

Facebook a Comment