Trang chủ / Tin tức / Thứ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Hoa Kỳ tới thăm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Thứ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Hoa Kỳ tới thăm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

21/12/2016 22:30     4,701      7,520     

Ngày 21/10/2016, Bà Mary Wakefield, Quyền Thứ trưởng Y tế và Dịch vụ con người Hoa Kỳ đã có chuyến thăm Việt Nam từ 20 – 21 tháng 10 với mục đích thảo luận về hợp tác y tế Hoa Kỳ – Việt Nam.  

Lãnh đạo Bệnh viện tiếp đoàn công tác của Thứ trưởng Bộ Y tế và Dịch vụ con người Hoa Kỳ (Ảnh: Hà Tùng)

Thứ trưởng Mary Wakefield cũng đã đến thăm Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là bệnh viện chuyên khoa về khám, điều trị, dự phòng, kiểm soát và đào tạo, giám sát và nghiên cứu khoa học về các bệnh truyền nhiễm và bệnh mới nổi. Hợp tác giữa CDC và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bắt đầu vào năm 2003 với việc thành lập phòng khám ngoại trú HIV đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các dịch vụ chăm sóc và điều trị HIV cho bệnh nhân ngoại trú người lớn và từ năm 2005 cung cấp thuốc kháng virus được tài trợ bởi Kế hoạch Cứu trợ Khẩn cấp của Tổng thống Hoa Kỳ về Phòng chống HIV/AIDS (PEPFAR). PEPFAR và CDC cũng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương trong việc thực hiện chương trình đào tạo và hỗ trợ lâm sàng trực tuyến (e-mentoring) cho các bác sĩ chăm sóc và điều trị HIV trên toàn quốc.

Lãnh đạo bệnh viện và Thứ trưởng y tế Hoa Kỳ cùng thảo luận, chia sẻ các chủ đề chính liên quan đến y tế (Ảnh: Hà Tùng) 

Tại buổi làm việc, Lãnh đạo Bệnh viện và Bà Mary Wakefieldđã thảo luận về các chủ đề chính như nhiễm khuẩn bệnh viện, một số vấn đề liên quan đến BHYT chi trả cho người nhiễm HIV, hoạt động chuyển giao của PEPFAR và kế hoạch tiếp nhận chuyển giao bền vững các dịch vụ hỗ trợ cơ sở điều trị HIV của Việt Nam (như thuốc ARVs, xét nghiệm CD4, tải lượng virus); phòng chống kháng thuốc, các chương trình đào tạo chuyển giao kỹ thuật, hội thảo về lâm sàng trực tuyến; về cơ cấu điều tiết của phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn, các quy định chính sách và các chương trình chuẩn về hệ thống quản lý. Sau phần thảo luận với Lãnh đạo bệnh viện, Quyền Thứ trưởng Y tế Mary Wakefield đã đi thăm quan hệ thống Labo của bệnh viện, nơi điều trị bệnh nhân HIV, Khoa Hồi sức tích cực và phòng khám ngoại trú của bệnh viện.

Thứ trưởng y tế Hoa Kỳ đi thăm quan một số khoa phòng chức năng của Bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

Kết thúc buổi làm việc, Bà Mary Wakefield khẳng định tầm quan trọng của việc hợp tác y tế và học hỏi lẫn nhau giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong việc bảo vệ sức khỏe giữa hai quốc gia nói riêng và của thế giới nói chung. Bà Mary Wakefield bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao hạ tầng cơ sở, trình độ chuyên môn,các công nghệ kỹ thuật và trang thiết bị tiên tiến hiện đại mà Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã áp dụng và triển khai trong việc phòng ngừa dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe bệnh nhân. 

Thứ trưởng y tế Hoa Kỳ chụp ảnh lưu niệm cùng Lãnh đạo Bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

Facebook a Comment