Trang chủ / Tin tức / Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW tổ chức khám bệnh thiện nguyện nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ tại xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW tổ chức khám bệnh thiện nguyện nhân Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ tại xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội

24/07/2016 23:21     11,189      14,205     

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” và tiếp nối các hoạt động tri ân ngày thương binh liệt sĩ đang diễn ra trên khắp cả nước, nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016), Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức buổi khám bệnh thiện nguyện cho các gia đình chính sách; thăm và tặng quà cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh và gia đình có công với Cách Mạng, các nạn nhân nhiễm chất độc hóa học tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

             Người dân xã Kim Chung đã có mặt để khám bệnh từ sớm (Ảnh: Hà Tùng)

Không chỉ là hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh thiện nguyện mà đây còn là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân và kỷ niệm ngày thương binh liệt sỹ Việt Nam. Phấn khởi và vui mừng khi đoàn khám bệnh của các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về khám miễn phí cho người dân nên ngay từ sáng sớm bà con trên địa bàn xã Kim Chung đã có mặt đông đủ. Những nụ cười sảng khoái khi được các bác sĩ tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí giúp bà con giải tỏa được gáng nặng về vấn đề sức khỏe của mình, bớt đi những lo toan, vất vả trong cuộc sống. 

Trải qua hai cuộc kháng chiến, xã Kim Chung có 196 liệt sĩ, 78 thương binh, 20 bệnh binh và 5 Mẹ Việt Nam Anh hùng. Do đó việc Đoàn khám bệnh thiện nguyện của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về thăm, khám, cấp phát thuốc, tặng quà cho các gia đình thương bệnh binh, gia đình chính sách, các bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng nhân dịp kỷ niệm ngày thương binh, liệt sĩ 27/7 vừa có ý nghĩa sâu sắc, nhân văn thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", vừa giúp cho nhân dân có điều kiện chăm sóc sức khỏe của mình tốt hơn. Cùng ngày, đại diện lãnh đạo bệnh viện cũng tới thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tịnh trên địa bàn xã và gửi lời chúc tới mẹ Nguyễn Thị Tịnh luôn luôn dồi dào sức khỏe, trường thọ và tiếp tục động viên con cháu phát huy truyền thống gia đình, tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước.

       Đoàn tới thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Tịnh (Ảnh: Minh Điền)

Đây là một hoạt động thường niên của các Thầy thuốc y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhằm tri ân những người có công với Tổ quốc, thể hiện tình cảm uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Mặc dù giá trị về vật chất trong đợt khám chữa bệnh này là không lớn, nhưng đây là một việc làm thiết thực và có ý nghĩa, một  món quà tinh thần lớn chứa đựng nhiều tình cảm sâu sắc của các cán bộ, viên chức Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với các gia đình chính sách trên địa bàn xã Kim Chung, Huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

Một số hình ảnh Khám bệnh cho thương bệnh binh và gia đình chính sách tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội

 

Hà Tùng

Facebook a Comment