Trang chủ / Tin tức / Đại hội Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS khối các Bệnh viện TW khu vực Hà Nội lần thứ I (Nhiệm kỳ 2016-2021)

Đại hội Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS khối các Bệnh viện TW khu vực Hà Nội lần thứ I (Nhiệm kỳ 2016-2021)

24/06/2016 10:50     11,330      14,972     

Hiện nay, các bệnh Truyền nhiễm mới nổi, tái nổi, các bệnh truyền nhiễm gây dịch nguy hiểm đã và đang là gánh nặng cho ngành y tế, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe và tính mạng của người dân, cũng như ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế của đất nước. Điều đó đòi hỏi các cán bộ y tế công tác trong lĩnh vực truyền nhiễm phải cùng nhau đoàn kết phát huy sức mạnh trí tuệ tập thể và cá nhân, trau dồi kinh nghiệm, đạo đức nghề nghiệp, không ngừng học tập, nâng cao trình độ, kỹ thuật điều trị các bệnh truyền nhiễm, góp phần xây dựng và phát triển ngành truyền nhiễm ngày càng lớn mạnh, đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.

Xuất phát từ nhu cầu của các y, bác sĩ, các cán bộ khoa học đang công tác trong lĩnh vực Truyền nhiễm tại các bệnh viện Trung ương, bệnh viện trực thuộc Bộ ngành khu vực Thành phố Hà Nội mong muốn được tập hợp trong một tổ chức xã hội – nghề nghiệp của chuyên ngành Truyền nhiễm. Được sự chấp thuận của Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Y khoa Lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam. Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS Khối các bệnh viện Trung ương tại Hà Nội được thành lập trên cơ sở đăng ký tự nguyện tham gia của những thành viên là các Thầy thuốc làm công tác trong lĩnh vực Truyền nhiễm và những người có chung mong muốn phát triển ngành Truyền nhiễm Việt Nam.

Phát biểu tại Đại hội, PGS. TS Nguyễn Văn Kính – Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam hy vọng ngày càng có nhiều Chi hội truyền nhiễm được thành lập để tăng cường thêm các mạng lưới vệ tinh rộng khắp, cùng nâng cao sát cánh để giúp ích trong việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của nhân dân được tốt hơn. Với tinh thần trên, PGS. TS Nguyễn Văn Kính mong muốn rằng Chi hội Truyền nhiễm HIV/AIDS khối các bệnh viện tuyến Trung ương khu vực Hà Nội từng bước kiện toàn và làm việc đúng các phương hướng và nhiệm vụ đã đặt ra. Trong đó, một trong những điều quan trọng là việc chia sẻ các thông tin và tổ chức nghiên cứu khoa học. Như vậy chúng ta không chỉ có thể liên kết nghiên cứu khoa học tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viên Nhi Trung ương, Bệnh viên Bạch mai,.. mà tại tất cả các đơn vị chúng ta đều có thể triển khai được.

Bên cạnh đó, với sự nỗ lực của Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương hàng năm cũng đều tổ chức Hội nghị khoa học truyền nhiễm HIV/AIDS toàn quốc. PGS. TS Nguyễn Văn Kính mong muốn rằng Chi hội sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa không chỉ làm về ngành truyền nhiễm mà còn làm về y sinh lâm sàng, về nhiệt đới…để mở rộng thêm, kết nạp thêm các thành viên mới cho chi hội phát triển rộng lớn hơn và đóng góp nhiều hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. 

Một số hình ảnh tại Đại hội Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS Khối các Bệnh viện Trung ương Khu vực Hà Nội lần thứ I (Nhiệm kỳ 2016-2021)

                                                     Nghi lễ Chào cờ (Ảnh: Hà Tùng)

Ông Nguyễn Trung Cấp - Trưởng ban vận động thành lập Chi hội báo cáo quá trình và kết quả vận động thành lập Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS Khối các bệnh viện Trung ương khu vực Hà Nội (Ảnh: Hà Tùng)

Ông Nguyễn Văn Thắng - Chánh văn phòng Hội Truyền nhiễm VN công bố Quyết định thành lập Chi hội (Ảnh: Hà Tùng)

Chủ tịch Hội Truyền nhiễm VN - PGS. TS Nguyễn Văn Kính trao Quyết định thành lập Chi hội (Ảnh: Hà Tùng)

PGS. TS Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm VN phát biểu và giao nhiệm vụ cho Chi hội (Ảnh: Hà Tùng)

Chi hội Truyền nhiễm - HIV/AIDS các tỉnh tặng hoa chúc mừng (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

Facebook a Comment