Trang chủ / Tin tức / Lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford

Lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford

19/03/2016 16:24     15,871      19,263     

Ngày 18/3/2016, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác của hai đơn vị. Tới tham dự Lễ kỷ niệm có đại diện Lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng của Bộ Y tế, Lãnh đạo bệnh viện, Đại sứ quán Anh, các cán bộ nhân viên, cộng tác viên trong đơn vị nghiên cứu và các cơ quan thông tấn báo chí đã đến dự và đưa tin.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về chẩn đoán, điều trị, phòng chống dịch bệnh, đào tạo, chỉ đạo tuyến, chuyển giao kỹ thuật và nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế về các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới. Thành lập năm 2006, cho đến nay, bệnh viện đã có những thành tích đáng kể trong hoạt động chăm sóc sức khỏe y tế và nghiên cứu khoa học. Một trong những đối tác quan trọng đóng góp vào sự thành công này là Đơn vị Nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU).

OUCRU thiết lập văn phòng đại diện tại Hà Nội vào tháng 03 năm 2006, với trụ sở tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Trong 10 năm qua, Bệnh viện đã hợp tác gắn bó chặt chẽ với OUCRU trong nhiều lĩnh vực như: cải tạo mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất tại Khoa xét nghiệm đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Việc xây dựng phòng áp lực âm ở tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện cũng như việc đầu tư một số trang thiết bị hiện đại cho khu vực labo đã góp phần vào việc tăng cường chất lượng công tác chẩn đoán, điều trị và nghiên cứu. Một số kỹ thuật xét nghiệm và nghiên cứu như kỹ thuật sinh học phân tử, miễn dịch, quản lý chất lượng và an toàn phòng xét nghiệm đã được các chuyên gia của OUCRU trao đổi và áp dụng tại Khoa Xét nghiệm của Bệnh viện.

Phát biểu về chặng đường 10 năm hợp tác đầy thành tựu giữa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và OUCRU. PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: mối quan hệ hợp tác gắn bó mật thiết này có được là sự nỗ lực của tất cả các cán bộ nhân viên của hai đơn vị. Thông qua hoạt động hợp tác này, chúng ta đã thu được nhiều kết quả nghiên cứu có giá trị đối với thực hành lâm sàng và chính sách y tế ở Việt Nam. Trong thời gian tới, hy vọng rằng những hoạt động hợp tác của hai đơn vị sẽ ngày càng thắt chặt và phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đem lại nhiều thành tựu đột phá, đồng thời nhận được sự ủng hộ của Chính phủ Việt Nam và Vương quốc Anh, Bộ Y tế Việt Nam và những đối tác bạn bè trong cộng đồng khoa học.

Một số hình tại Lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác giữa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và OUCRU

PGS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phát biểu về lịch sử 10 năm hợp tác giữa NHTD và OUCRU (Ảnh: Hà Tùng)

Đại diện Lãnh đạo Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo về việc tăng cường hoạt động hợp tác giữa Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và OUCRU (Ảnh: Hà Tùng)

 

Trao kỉ niệm chương của Bộ trưởng Bộ Y tế cho GS. Peter Horby và GS. Heiman Wertheim vì những đóng góp to lớn cho hoạt động y tế của Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu của các Lãnh đạo Vương quốc Anh, OUCRU, quỹ Wellcome-Trust... (Ảnh: Hà Tùng)

Đội văn nghệ "Hoa Nhiệt Đới" của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương trình diễn các tiết mục văn nghệ (Ảnh: Hà Tùng)

Tiết mục nhảy flashmob của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng OUCRU đã khép lại buổi Lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác của hai đơn vị (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

 

 

Facebook a Comment