Trang chủ / Tin tức / Tập huấn nâng cao năng lực phóng viên báo chí về phòng chống bệnh viêm gan virut B, C & HIV

Tập huấn nâng cao năng lực phóng viên báo chí về phòng chống bệnh viêm gan virut B, C & HIV

25/12/2015 09:02     3,527      5,860     

Sáng ngày 24/12/2015, tại thành phố Bắc Ninh, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương, Hội Truyền nhiễm Việt Nam đã tổ chức buổi Tập huấn nâng cao năng lực phóng viên báo chí về phòng chống bệnh viêm gan virut B, C & HIV.

Tập huấn nâng cao năng lực phóng viên báo chí về phòng chống bệnh viêm gan virut B, C & HIV (Ảnh: Hà Tùng)

Tham dự buổi Tập huấn về phòng chống bệnh viêm gan virut B, C & HIV là phóng viên, biên tập viên, cán bộ truyền thông phụ trách các chuyên mục về lĩnh vực Y tế của cơ quan thông tin, truyền thông đại chúng của Trung ương và địa phương. Tại buổi tập huấn các học viên đã được nghe giảng bài, giới thiệu, trao đổi và được cập nhật thông tin từ các chuyên gia trong ngành truyền nhiễm, các giảng viên của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Hội Truyền nhiễm Việt Nam về công tác truyền thông viêm gan và công tác phòng, chốngbệnh viêm gan B, C tại cộng đồng; thực trạng điều trị, chăm sóc HIV/AIDS tại Việt Nam ; tác động xã hội của bệnh viêm gan vi rút và truyền thông phòng, chống bệnh viêm gan vi rút.

PGS. TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phát biểu tại buổi Tập huấn (Ảnh: Hà Tùng)

Tại buổi tập huấn, PGS. TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: Bên cạnh vai trò của người thầy thuốc thì một lực lượng rất quan trọng là những nhà báo, những phóng viên truyền tin đã mạng lại những thông tin hữu ích, có lợi nhất cho người bệnh. Dịch vụ y tế cũng là một loại dịch vụ nhưng đây là dịch vụ đặc biệt liên quan đến sinh mạng con người. Trong bối cảnh hiện nay, mặt trái của nền kinh tế thị trường đã tác động không nhỏ đến ngành y tế. Ở đâu đó còn có những con người làm hoen ố tấm áo choàng trắng và chính những nhà báo là người giúp ngành y tế gạt bỏ bớt những hạt sạn đó. Cũng tại đây, các phóng viên báo chí có dịp được nâng cao kiến thức và kỹ năng truyền thông về các bệnh truyền nhiễm giúp cộng đồng có cái nhìn tổng quát hơn về các bệnh truyền nhiễm hiện nay, các biện pháp phát hiện, phòng chống và cách thức đưa tin của phóng viên như thế nào để giúp người dân hiểu, từ đó cùng chung tay với ngành y tế ngăn chặn sự lan tràn của bệnh dịch. Góp phần không nhỏ trong công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

       Các phóng viên báo chí có dịp được nâng cao kiến thức về các bệnh truyền nhiễm

 

Hà Tùng

 

Facebook a Comment