Trang chủ / Tin tức / Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận cờ Chính Phủ "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua" ngành Y tế

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhận cờ Chính Phủ "Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua" ngành Y tế

22/09/2015 20:35     4,107      6,429     

Ngày 17/9/2015, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức Đại hội thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VI với chủ đề “Đổi mới, năng động, sáng tạo, hiệu quả vì sức khỏe nhân dân” với sự tham dự của gần 1.200 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân Anh hùng, chiến sĩ thi đua, các điển hình tiên tiến của ngành Y tế trên mọi miền Tổ quốc. Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tới dự và phát biểu tại Đại hội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao cờ Thi đua Chính phủ cho các đơn vị, tập thể xuất sắc của ngành y tế

Trong 5 năm qua công tác thi đua khen thưởng của ngành Y tế đã có những bước đổi mới cả về nội dung và hình thức, đã bám sát nhiệm vụ chính trị với tình hình thực tiễn, thiết thực và hiệu quả, trở thành động lực tinh thần mạnh mẽ tạo nên những thành công của các đơn vị và toàn ngành. Công tác thi đua khen thưởng nhằm biểu dương những thành quả lao động sáng tạo, tôn vinh những tập thể, cá nhân tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua, cổ vũ, khơi gợi tinh thần yêu nước trong ngành Y tế, góp phần vào thành công chung của sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, đồng thời, rút ra những bài học kinh nghiệm để đề ra phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp trong việc tổ chức, thực hiện các phong trào thi đua, khen thưởng của Bộ Y tế giai đoạn 2016 - 2020.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vinh dự được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ trao tặng Cờ thi đua đơn vị xuất sắc

Tại Đại hội thi đua yêu nước ngành y tế lần thứ VI này, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã vinh dự được Phó thủ tướng Vũ Đức Đam thay mặt Chính phủ trao tặng Cờ thi đua Đơn vị xuất sắc năm 2014 của Chính phủ cho Bệnh viện. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương vinh dự được đón nhận danh hiệu này do mỗi năm bệnh viện đều hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu trong phong trào thi đua yêu nước. Có được những thành tích trên là nhờ vào sự chỉ đạo trực tiếp, hiệu quả của Lãnh đạo Bộ Y tế, của Cấp ủy Đảng cơ sở, sự đoàn kết nhất trí cao trong tập thể Lãnh đạo bệnh viện, sự phối hợp tham gia của các đoàn thể và sự nỗ lực thi đua của tập thể cán bộ, viên chức trong toàn bệnh viện.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam biểu dương những tập thể, cá nhân tiêu biểu, những điển hình tiên tiến của ngành Y tế đã đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe của nhân dân, với tấm lòng nhân ái bao la và trách nhiệm rất cao cả. Phó Thủ tướng mong muốn cán bộ, công nhân viên chức ngành y tế nhanh chóng khắc phục căn bản, bền vững những bất cập đã được nhân dân góp ý, nhất là liên quan tới y đức, tới thủ tục hành chính. Từ đó góp phần để sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân tiếp tục có những bước tiến bộ nhanh hơn, vững chắc hơn, xứng đáng với sự trông đợi và tin tưởng của Đảng, Nhà nước và nhân dân; xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu “Thầy thuốc phải như mẹ hiền"

 

Hà Tùng

Facebook a Comment