Trang chủ / Tin tức / Hội thi Điều dưỡng Giỏi - Thanh Lịch năm 2015

Hội thi Điều dưỡng Giỏi - Thanh Lịch năm 2015

21/10/2015 11:26     9,935      12,663     

Ngày 20/10/2015, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức vòng chung kết “Hội thi Điều dưỡng giỏi – Thanh lịch năm 2015”. Tới tham dự vòng chung kết Hội thi có Ban Giám đốc bệnh viện, Lãnh đạo Hội Điều dưỡng Hà Nội, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, lãnh đạo các khoa phòng, các cán bộ viên chức trong bệnh viện và toàn bộ các thí sinh tham gia Hội thi.

Nhằm khơi dậy phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong đội ngũ Điều dưỡng toàn bệnh viện, góp phần nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn, kỹ năng thực hành tay nghề và kỹ năng giao tiếp, không ngừng cải tiến và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh. Thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 25 năm ngày thành lập Hội Điều dưỡng Việt Nam (26/10/2015) và kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Bệnh viện năm 2016. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức Hội thi Điều dưỡng giỏi – Thanh lịch năm 2015 dành cho các điều dưỡng hiện đang công tác tại bệnh viện. Đối tượng tham dự là toàn bộ các điều dưỡng có trình độ trung học, cao đẳng và đại học, sau đại học ở ngạch Điều dưỡng đang làm việc tại các khoa phòng trong Bệnh viện có tuổi đời dưới 40 tuổi. Trải qua hai phần thi thực hành kỹ thuật chuyên môn và thi lý thuyết trắc nghiệm. Ban tổ chức Hội thi đã chọn ra được 20 thí sinh xuất sắc nhất về kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng thực hành để bước vào vòng thi chung kết với các nội dung thi: Biểu diễn trang phục ngành Y dựa trên tiêu chuẩn chấm lịch sự, gọn gàng, đẹp, duyên dáng, đúng quy chế và Phần thi ứng xử gồm 20 đoạn video clip về tình huống giao tiếp, ứng xử của điều dưỡng liên quan đến công tác chăm sóc người bệnh, giải quyết chế độ, thủ tục hành chính,… do Trung ương hội Điều dưỡng Việt Nam xây dựng. Mỗi thí sinh sẽ lần lượt bốc tình huống của mình. Sau khi xem đoạn video clip, thí sinh phải trả lời các câu hỏi theo tình huống đặt ra.

Với sự xuất sắc, thông minh và trả lời lưu loát tình huống đặt ra, kết quả Giải nhất Hội thi được trao cho thí sinh Dương Thúy Quỳnh đến từ khoa Virút - Ký sinh trùng; Giải nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Thường đến từ khoa Điều trị tích cực và Giải ba được trao cho hai thí sinh Vũ Thị Minh Tuyến đến từ khoa Nhiễm Khuẩn Tổng hợp và thí sinh Vũ Thị Nhâm đến từ khoa Cấp cứu. Giải Nhất trang phục y tế được trao cho thí sinh Trần Văn Huy đến từ khoa Virút – Ký sinh trùng.

Hội thi đã thành công tốt đẹp trong không khí hào hứng, vui tươi, các thí sinh đã thể hiện được sự thông minh, duyên dáng, lòng yêu nghề và tâm huyết của người điều dưỡng đối với công việc đặc biệt gian khổ nhưng cao quý của mình. Hội thi nhằm tôn vinh, khen thưởng những điều dưỡng giỏi của Bệnh viện, động viên những cá nhân có tay nghề cao, tạo phong trào thi đua sôi nổi trong toàn Bệnh viện, góp phần thực hiện tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân theo đúng phương châm của Hội thi “Trí tuệ - Nhân cách - Thanh lịch”.

Một số hình ảnh tại Hội thi Điều dưỡng Giỏi -  Thanh lịch năm 2015

                                                         Quang cảnh Hội Thi (Ảnh: Hà Tùng)

                                MC Hải Ninh - Mạnh Hùng giới thiệu Đại biểu (Ảnh: Hà Tùng)

TS. Hoàng Văn Tuyết - Phó Giám đốc Bệnh viện; Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc Hội thi (Ảnh: Hà Tùng)

         Bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Chủ tịch Hội Điều dưỡng Hà Nội phát biểu (Ảnh: Hà Tùng)

                                   Tiết mục múa hát chào hỏi của 20 thí sinh (Ảnh: Hà Tùng)

                                    Ban tổ chức tặng quà cho 20 thí sinh (Ảnh: Hà Tùng)

                             Phần thi trang phục ngành y của các thí sinh (Ảnh: Hà Tùng)

Các thí sinh bốc thăm câu hỏi để trả lời phần thi ứng xử giải quyết tình huống (Ảnh: Hà Tùng)

Giải ba Hội thi được trao cho 2 thí sinh Vũ Thị Minh Tuyến & thí sinh Vũ Thị Nhâm (Ảnh: Hà Tùng)

                       Giải Nhì được trao cho thí sinh Nguyễn Thị Thường (Ảnh: Hà Tùng)

Giải Nhất Hội thi được trao cho thí sinh Dương Thúy Quỳnh đến từ Khoa Virut - Ký sinh trùng (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

 

Facebook a Comment