Trang chủ / Tin tức / Lễ Khánh thành Khu Khám bệnh - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Lễ Khánh thành Khu Khám bệnh - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

10/01/2016 00:50     9,200      12,061     

Được phép của Bộ Y tế, hôm nay ngày 09/01/2016, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã long trọng tiến hành Lễ cắt băng khánh thành, khai trương Khu khám bệnh - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại cơ sở xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

Tham dự buổi Lễ khánh thành có hơn 300 đại biểu gồm Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương, lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các Bộ, ngành, UBND Thành phố Hà Nội, Ngân hàng Vietinbank, lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế; lãnh đạo các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế trên địa bàn Hà Nội; các bệnh viện khu vực huyện Đông Anh và các huyện lân cận; các cán bộ chủ chốt của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và các phóng viên báo đài của Trung ương và Hà Nội đã tới dự và đưa tin.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cám ơn sự quan tâm của Bộ Y tế, của UBND TP. Hà Nội, huyện Đông Anh và của chính quyền, nhân dân xã Kim Chung trong việc xây dựng, hoàn thiện bệnh viện. PGS.TS Nguyễn Văn Kính cho biết, thực hiện chủ trương của Bộ Y tế nhằm giảm tải đối với các bệnh viện nhất là các bệnh viện tuyến trung ương, được sự quan tâm của Bộ Y tế và các cơ quan hữu quan, ngày 29/10/2013, Bộ Y tế đã có Quyết định số 4284/QĐ-BYT về việc phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật và Kế hoạch đấu thầu hạng mục: Xây dựng mới Phòng khám cơ sở 2 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (giai đoạn 1) bằng nguồn chi sự nghiệp y tế. Ngày 19/12/2014, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiến hành khởi công xây dựng khối nhà chính, nhà khoa Dinh dưỡng, khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn và khoa Giải phẫu bệnh lý. Sau một thời gian triển khai, công trình đã cơ bản hoàn thành các hạng mục.

Khu Khám bệnh Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tọa lạc trên khu vực tầng 1 và tầng 2 khối nhà 3 tầng trong khuôn viên của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương bao gồm khu vực hành chính, khu vực xử lý chất thải, 08 buồng khám bệnh; 01 buồng xét nghiệm Huyết học, Sinh hóa và Sinh học phân tử; 01 buồng chụp X-quang; 01 buồng siêu âm, 01 buồng áp lực âm.

Phát biểu tại Lễ khánh thành Khu khám bệnh, Bộ trưởng Bộ Y tế - PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực của tập thể cán bộ, lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã đạt được, đồng thời đề nghị bệnh viện tập trung vào công tác nhân lực, trong đó chú trọng đào tạo và tuyển dụng những cán bộ y tế có đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng đủ nhân lực trong thời gian tới. Về công tác chuyên môn, Bộ trưởng đề nghị bệnh viện với vai trò là tuyến cuối ngoài nhiệm vụ khám chữa bệnh, nghiên cứu khoa học, đào tạo, giảng dạy thì cần tích cực đẩy mạnh hệ thống chỉ đạo tuyến và xây dựng hệ thống mạng lưới bệnh viện vệ tinh chuyên ngành để giúp cho các bệnh viện tuyến dưới có thể giải quyết một số bệnh và các kỹ thuật mà không cần phải chuyển lên tuyến trên. Như vậy vừa  giúp giảm tải cho tuyến trên và giúp cho các tuyến dưới thực hiện được các kỹ thuật cao đồng thời người bệnh được hưởng thụ các kỹ thuật cao ngay tại địa phương mà không phải chuyển lên tuyến trên. Bộ trưởng khẳng định, về cơ chế tài chính, Bộ Y tế sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi cho bệnh viện thực hiện cơ chế tự chủ tài chính, tiến tới thực hiện khung giá theo thông tư quy định giá dịch vụ tính đúng, tính đủ để thực hiện ngày càng quyết liệt việc đổi mới toàn diện phong cách phục vụ, chất lượng khám chữa bệnh, quy tắc ứng xử của cán bộ y tế làm hài lòng người bệnh.

Khu khám bệnh - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khi đi vào hoạt động sẽ góp phần vào việc chống quá tải cho bệnh viện tại cơ sở 78 đường Giải Phóng cũng như tăng cường chất lượng phục vụ y tế trong chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Một số hình ảnh Lễ Khánh thành Khu Khám bệnh - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

                                        Quang cảnh buổi Lễ Khánh thành (Ảnh: Hà Tùng)

PGS.TS Nguyễn Vũ Trung - Phó Giám đốc Bệnh viện tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu (Ảnh: Hà Tùng)

PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện báo cáo tóm tắt quá trình triển khai Dự án Xây dựng mới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Hà Tùng)

     Phát biểu của Bộ trưởng Bộ Y tế - PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến (Ảnh: Hà Tùng)

  TS. Nguyễn Quốc Triệu, nguyên Bộ trưởng Bộ y tế phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu của Lãnh đạo Huyện Đông Anh - Đ/c Phạm Văn Châm, Chủ tịch UBND huyện (Ảnh: Hà Tùng)

Lễ cắt băng khánh thành Khu Khám bệnh - Bệnh Viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Hà Tùng)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến tặng quà bệnh nhân đang khám và điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại xã Kim Chung (Ảnh: Hà Tùng)

                           Lãnh đạo Bộ Y tế tham quan Khu Khám bệnh (Ảnh: Hà Tùng)

Lễ Khánh thành Khu Khám bệnh - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã diễn ra thành công tốt đẹp (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

 

 

Facebook a Comment