Trang chủ / Tin tức / Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và chúc Tết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Thứ trưởng Bộ Y tế thăm và chúc Tết Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

03/02/2016 23:41     7,674      10,215     

Sáng ngày 1/2/2016, Thứ trưởng Bộ Y tế - GS.TS Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho các cán bộ, y bác sỹ và bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhân dịp Tết Nguyên Đán Bính Thân 2016.

PGS.TS Nguyễn Văn Kính báo cáo với Thứ trưởng về công tác chuẩn bị thường trực, phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 (Ảnh: Hà Tùng)

Tại buổi làm việc, Giám đốc Bệnh viện – PGS.TS Nguyễn Văn Kính báo cáo với Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long về công tác chuẩn bị thường trực, phòng chống dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 cụ thể như phát hiện sớm các ca bệnh nghi ngờ, phối hợp với hệ thống giám sát dịch tễ xác định ca bệnh để tổ chức cách ly, khoanh vùng và xử lý ổ dịch. Chẩn đoán, điều trị kịp thời, tích cực hạn chế thấp nhất tỷ lệ tử vong. Đảm bảo các hoạt động của Bệnh viện trong trường hợp dịch bùng phát lớn, giảm thiệt hại về người do bệnh dịch. Thành lập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch của Bệnh viện; phân công cụ thể chức năng, nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo. Xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai công tác phòng, chống dịch, can thiệp kịp thời, hiệu quả khi có dịch xảy ra. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao hiểu biết của bệnh nhân, người nhà về bệnh dịch, đường lây truyền bệnh, cách phòng chống dưới nhiều hình thức, phù hợp với nhóm đối tượng khác nhau. Đảm bảo nhân lực thường trực chuyên môn, trực phòng chống dịch 24/24h, chuẩn bị sẵn sàng trang thiết bị để thu dung, chẩn đoán và điều trị người bệnh...

Thứ trưởng Bộ Y tế tặng quà  chúc Tết cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Hà Tùng)

Sau khi nghe lãnh đạo Bệnh viện báo cáo, Thứ trưởng Bộ Y tế ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao các phương án, biện pháp mà Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã xây dựng và triển khai. Thứ trưởng mong muốn bệnh viện tiếp tục nỗ lực để hoàn thành tốt những nhiệm vụ đã đề ra, nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn tại các tuyến, cải thiện đời sống của các cán bộ y, bác sĩ. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chú trọng công tác cấp cứu, điều trị, chăm sóc người bệnh chu đáo, đồng thời hỗ trợ, đảm bảo cho các bệnh nhân được đón Tết cổ truyền dân tộc một cách đầy đủ và ấm áp.

Thứ trưởng và Lãnh đạo Bệnh viện tới thăm hỏi, động viên và tặng quà Tết cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

Facebook a Comment