Trang chủ / Tin tức / Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt nam

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt nam

27/02/2016 06:23     16,540      19,371     

Ngày 26/02/2016, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2 và phát động phong trào thi đua năm 2016 của Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương nhân dịp Kỷ niệm 61 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2016) với tinh thần “Tập trung tối đa mọi nguồn lực, thi đua hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch; phấn đấu cùng toàn ngành y tế thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng”.

Tới tham dự buổi Lễ kỷ niệm có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các khoa phòng, trung tâm và các cán bộ, viên chức trong bệnh viện. Tại buổi lễ, PGS. TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện đã đọc thư của Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi cho các cán bộ y tế cách đây 61 năm. Cho đến nay, lời dạy của Bác vẫn được xem là tư tưởng chỉ đạo về chiến lược và đường lối xây dựng, phát triển ngành Y tế Việt Nam. Trong thư Bác đã ân cần dặn: “cán bộ, nhân viên y tế cả nước phải thương yêu chăm sóc người bệnh như anh em ruột thịt của mình, coi họ đau đớn như mình đau đớn, lương y phải như từ mẫu”.

PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện đọc Thư Bác Hồ gửi Hội nghị cán bộ y tế (Ảnh: Hà Tùng)

Thực hiện theo lời dạy của Bác, ngành y tế cả nước, ngành y tế Thành phố, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã luôn nỗ lực hết mình trong học tập và lao động, tận tụy chăm sóc người bệnh, thực hiện phương châm "bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”. Trong năm qua, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong công tác chuyên môn khám chữa bệnh, phòng chống bệnh dịch; về đào tạo nghiên cứu khoa học; về phát triển đội ngũ cán bộ; tăng cường cơ sở vật chất góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Bộ Y tế giao và vinh dự được đón nhận Huân chương lao động Hạng nhất của Chủ tịch nước và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính Phủ.

Với ý  nghĩa đó, để tiếp nối những thành công của năm 2015. Giám đốc Bệnh viện phát động phong trào thi đua trong toàn Bệnh viện với tinh thần đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, sáng tạo, chung sức, chung lòng vượt qua khó khăn để hoàn thành, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2016, tạo đà vững chắc cho những năm tiếp theo; tiếp tục xây dựng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thành Bệnh viện kiểu mẫu, xứng tầm với khu vực và quốc tế, đáp ứng niềm tin và kỳ vọng của Đảng, nhà nước và nhân dân đối với Bệnh viện.

Cũng  tại Lễ kỷ niệm, Ths.Bs Vũ Minh Điền – Bí thư Đoàn TNCSHCM bệnh viện đại diện cho toàn thể cán bộ, viên chức, đoàn viên thanh niên, người lao động trong bệnh viện đã phát biểu với quyết tâm nhất trí một lòng hưởng ứng tích cực các nội dung phong trào thi đua do Giám đốc bệnh viện phát động, cùng nhau hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, lập thành tích chào mừng 105 năm truyền thống ngành Truyền nhiễm và 10 năm tách bệnh viện, xây dựng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ngày càng phát triển vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong thời kỳ mới.

Một số hình ảnh tại Lễ Kỷ niệm 61 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 

Tiết mục Văn nghệ chào mừng đặc sắc của Đội Văn hóa nghệ thuật "Hoa Nhiệt Đới" bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

 

 Ths.Bs Vũ Minh Điền - Bí thư Đoàn bệnh viện đại diện cán bộ, viên chức, đoàn viên thanh niên phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua do Giám đốc bệnh viện phát động (Ảnh: Hà Tùng)

PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc bệnh viện trao bằng khen cho các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác xây dựng và phát triển ngành y tế (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

Facebook a Comment