Trang chủ / Tin tức / Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được phong làm Giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Oxford

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được phong làm Giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Oxford

06/10/2016 16:00     11,072      13,975     

Ngày 5/9/2016, tại Đại học Oxford, một trong những trường đại học lâu đời và danh tiếng nhất thế giới của Vương quốc Anh đã diễn ra lễ phong danh hiệu Giáo sư danh dự thỉnh giảng cho PGS. TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương .

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương Nguyễn Văn Kính được phong làm Giáo sư thỉnh giảng tại Đại học Oxford

Trong lĩnh vực y học, cho đến nay trường mới chỉ trao danh hiệu giáo sư thỉnh giảng cho rất ít người trên toàn thế giới. Đại học Oxford là một trong những trường đại học lâu đời và danh giá nhất thế giới. Nhiều nhà lãnh đạo nổi tiếng thế giới như cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, Thủ tướng Anh David Cameron, Thủ tướng Australia Tony Abott cùng nhiều nhà khoa học từng đoạt giải Nobel cũng từng đã học tập và trưởng thành từ mái trường này.

Trên cương vị hiện tại, GS. Nguyễn Văn Kính rất coi trọng việc mở rộng tăng cường hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học, đào tạo cán bộ với Đại học Oxford và các trường đại học, các trung tâm y tế quốc tế khác trên toàn thế giới. Việc phong danh hiệu Giáo sư này còn là sự ghi nhận những đóng góp quan trọng của GS. Nguyễn Văn Kính trong lĩnh vực giảng dạy, đào tạo và nghiên cứu khoa học. ĐH Oxford cũng đánh giá cao vai trò của GS Kính trong việc hỗ trợ quan trọng đối với OUCRU và nhiều đối tác quốc tế khác trong việc nghiên cứu nhằm cải thiện sức khỏe của người Việt Nam và xa hơn nữa là sức khỏe toàn cầu.

                      GS. Nguyễn Văn Kính phát biểu tại bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu tại hội trường bệnh viện, trước tình cảm chào đón và chúc mừng của mọi người. GS. Nguyễn Văn Kính xúc động và gửi lời cám ơn tới sự quan tâm và cổ vũ rất tích cực của toàn thể cán bộ công nhân viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và hứa sẽ cùng tập thể lãnh đạo, Ban Giám đốc bệnh viện phát huy tinh thần đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển lên tầm cao mới.

Ban Giám đốc Bệnh viện tặng hoa chúc mừng GS. Nguyễn Văn Kính (Ảnh: Hà Tùng)

Đại diện lãnh đạo, cán bộ các khoa phòng lên tặng hoa chúc mừng GS. Nguyễn Văn Kính (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

Facebook a Comment