Trang chủ / Tin tức / Khánh thành Khu vui chơi cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Khánh thành Khu vui chơi cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

11/06/2017 23:52     2,304      6,054     

Nhân dịp Tháng Hành động Vì trẻ em năm 2017, sáng 10/6/2017 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã tiếp nhận bàn giao các Khu vui chơi trẻ em do Công ty Cổ phần cơ điện Trần Phú và Tập đoàn Citibank trao tặng, với mục đích mang lại thêm nhiều niềm vui cho các em nhỏ khi đến thăm khám và chữa bệnh tại đây. 

Tại lễ bàn giao, PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc bệnh viện chia sẻ, đây là mô hình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc và rất thiết thực,giúp các cháu có thêm tâm lý vui vẻ, thư giãn, bớt căng thẳng sợ hãi trong quá trình điều trị bệnh nhất là trong môi trường bệnh viện đồng thời hỗ trợ các bác sĩ khám bệnh cũng phần nào dễ dàng, nhanh chóng hơn với các bệnh nhi. Khu vui chơi trẻ em  gồm nhiều khu vực chơi với các trò chơi đa dạng, sáng tạo và khu vực vận động kết hợp với không gian xanh thoáng mát. Khu vui chơi trẻ em là một phần quan trọng trong bệnh viện, để mô hình này ngày càng nhân rộng, bệnh viện hy vọng tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự hỗ trợ động viên, giúp đỡ của cộng động, của các đơn vị và các nhà hảo tâm để đem đến những điều kiện cơ sở tốt nhất cho các em nhỏ.

Nhân dịp này, Tập đoàn Citibank phối hợp với Bệnh viện tổ chức sự kiện “Ngày hành động vì cộng đồng”. Đây là hoạt động tổ chức hàng năm để các nhân viên ngân hàng Citi cùng với gia đình và bạn bè của mình có thể cùng nhau tạo thành một đội tình nguyện toàn cầu. Năm 2015 ghi nhận có khoảng 77.000 tình nguyện viên tại 487 thành phố tại 93 quốc gia và vùng lãnh thổ đã tham gia hơn 1.200 hoạt động cộng đồng bao gồm xóa mù chữ, định hướng nghề nghiệp, bảo vệ môi trường, và hỗ trợ thiên tai… Trong vòng hơn 10 năm qua, các tình nguyện viên Citi đã cống hiến hơn 2 triệu giờ lao động thông qua 11.000 hoạt động khác nhau. 

Một số hình ảnh ý nghĩa tại Lễ bàn giao Khu vui chơi trẻ em và sự kiện "Ngày hành động vì cộng đồng"

PGS.TS Nguyễn Văn Kính phát biểu và hưởng ứng hoạt động "Ngày hành động vì cộng đồng" (Ảnh: Phạm Duy)

Một số hoạt động trong sự kiện "Ngày hành động vì cộng đồng" (Ảnh: Phạm Duy)

                Khánh thành các Khu vui chơi trẻ em tại bệnh viện (Ảnh: Phạm Duy)

 

Hà Tùng

 

Facebook a Comment