Trang chủ / Tin tức / Đoàn đại biểu Quốc hội Đài Loan thăm và làm viêc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Đoàn đại biểu Quốc hội Đài Loan thăm và làm viêc tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

11/06/2017 22:06     2,121      5,101     

Chiều ngày 09/6/2017, Đoàn đại biểu Quốc hội Đài Loan do TS. Ngô Khôn Dụ và Bà Trần Mạn Lệ , ủy viên lập pháp Viện Lập pháp Đài Loan dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam từ 9-11/6/2017. Trong thời gian làm việc tại Việt Nam, đoàn đã có chuyến thăm quan và trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương về tình hình công tác phòng tránh bệnh truyền nhiễm và công tác y tế công cộng của Việt Nam.

        Lãnh đạo Bệnh viện tiếp Đoàn đại biểu Quốc hội Đài Loan (Ảnh: Phạm Duy)

Tại buổi thăm và làm việc tại cơ sở 2 của bệnh viện tại xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội. Giám đốc Bệnh viện - PGS.TS Nguyễn Văn Kính đã giới thiệu với đoàn về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, là bệnh viện chuyên khoa về khám, điều trị, dự phòng, kiểm soát và đào tạo, giám sát và nghiên cứu khoa học về các bệnh truyền nhiễm và bệnh mới nổi. Trong buổi làm việc, Đoàn đại biểu Quốc hội Đài Loan và Lãnh đạo bệnh viện cũng đã trao đổi các chủ đề chính như chiến lược chẩn đoán và điều trị bệnh viêm gan B, C, đồng nhiễm HIV, nhiễm độc gan mật can thiệp hiện nay ở Việt Nam và các nghiên cứu về ký sinh trùng liên quan đến bệnh gan, ung thư gan, nghiên cứu về xuất huyết dengue chẩn đoán sớm và điều trị; về số lượng bệnh nhân mắc các bệnh mới nổi và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện. Buổi làm việc của đoàn cũng thảo luận về các vấn đề liên quan trao đổi nghiên cứu sinh, bác sỹ, điều dưỡng và các chương trình chuyển giao kỹ thuật giữa Việt Nam và Đài Loan.

       Đoàn đi thăm quan một số phòng và khoa điều trị trong bệnh viện (Ảnh: Phạm Duy)

Sau phần thảo luận của đoàn với lãnh đạo bệnh viện, Ngài Ngô Khôn Dụ và Bà Trần Mạn Lệ cùng đoàn đã đi thăm quan cơ sở vật chất và các quy trình làm việc tại một số khoa phòng trong bệnh viện. Kết thúc buổi làm việc, Đoàn đại biểu Quốc hội Đài Loan bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương như một trung tâm chỉ huy phòng tránh bệnh truyền nhiễm trong cả nước với các trang thiết bị hạ tầng cơ sở, trình độ chuyên môn, các công nghệ kỹ thuật và vật tư tiên tiến hiện đại mà Bệnh viện đang có áp dụng và triển khai trong việc phòng tránh các bệnh truyền nhiễm và công tác y tế công cộng trong việc bảo sức khỏe của người dân.

 

Hà Tùng

 

Facebook a Comment