Trang chủ / Tin tức / Hoạt động Khám bệnh thiện nguyện của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại xã Kim Chung, Đông Anh, Thành phố Hà Nội

Hoạt động Khám bệnh thiện nguyện của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại xã Kim Chung, Đông Anh, Thành phố Hà Nội

23/07/2017 23:51     1,674      4,858     

Nhằm có các hoạt động thiết thực và ý nghĩa chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2017). Được sự đồng ý của Đảng ủy – Ban Giám đốc bệnh viện, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Tổ công tác xã hội của bệnh viện phối hợp cùng Đảng ủy UBND, Hội đồng nhân dân, trạm y tế xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội tổ chức chương trình Khám bệnh thiện nguyện, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho các thương bệnh binh nặng , gia đình chính sách, nạn nhân chất độc màu da cam và những người có công với Cách mạng trên địa bàn xã Kim Chung.

       Người dân đến khám bệnh đã có mặt đông đủ tại bệnh viện từ sớm (Ảnh: Hà Tùng)

Khai mạc chương trình khám bệnh thiện nguyện, PGS. TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc bệnh viện phát biểu: Phải nói rằng trong truyền thống của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương từ khi mới bắt đầu đặt nền móng đầu tiên để khởi công và xây dựng bệnh viện cho đến nay, năm nào bệnh viện cũng phối hợp cùng Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Mặt trận Tổ Quốc, chính quyền đoàn thể của xã Kim Chung đều quan tâm, chăm lo đến sức khỏe những gia đình chính sách có công với Cách Mạng, đặc biệt là các gia đình thương binh liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn xã. Không chỉ là hoạt động tư vấn, khám chữa bệnh thiện nguyện mà đây còn là hoạt động ý nghĩa thực hiện đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”; “Uống nước nhớ nguồn” và cùng để tiếp nối các hoạt động tri ân ngày thương binh, liệt sĩ đang diễn ra trên khắp cả nước.

Với các trang thiết bị y tế như máy siêu âm, điện tim, máy đo huyết áp, đường huyết và các dược phẩm thuốc bổ...Đoàn y, bác sĩ tham gia chương trình thiện nguyện đã tổ chức thăm khám cho gần 500 người là các đối tượng được hưởng chế độ chính sách, thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ. Cùng ngày, lãnh đạo bệnh viện và đại diện lãnh đạo xã Kim Chung đã đến thăm và tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tịnh; tới thăm gia đình liệt sĩ và các thương bệnh binh nặng. Đây là một việc làm có ý nghĩa và thiết thực, một món quà tinh thần lớn chứa đựng nhiều tình cảm sâu sắc của các cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với các gia đình chính sách, những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Kết thúc chương trình khám, đại diện người dân đã bày tỏ niềm hứng khởi và cảm kích đoàn khám bệnh thiện nguyện của bệnh viện đã tổ chức thăm khám, tư vấn tình trạng sức khỏe hữu ích và cấp phát thuốc miễn phí ngày hôm nay.

Một số hình ảnh được ghi lại trong chương trình Khám chữa bệnh thiện nguyện

Trưởng đoàn, PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phát biểu khai mạc chương trình khám (Ảnh: Hà Tùng)

                       Phát biểu của Lãnh đạo xã Kim Chung (Ảnh: Hà Tùng)

Tiếp đón tận tình và hướng dẫn người dân đến khám bệnh (Ảnh: Hà Tùng)

              Các y bác sĩ khám và tư vấn sức khỏe cho người dân (Ảnh: Hà Tùng)

Cấp phát thuốc miễn phí cho người dân (Ảnh: Hà Tùng)

Lãnh đạo bệnh viện tới thăm hỏi sức khỏe và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tịnh (Ảnh: Hà Tùng)

Và đến thăm các gia đình thương binh, liệt sĩ trên địa bàn xã Kim Chung (Ảnh: Hà Tùng)

Chương trình Khám bệnh thiện nguyện của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tại xã Kim Chung, Đông Anh, Thành phố Hà Nội đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Phòng Công nghệ thông tin

 

 

 

Facebook a Comment