Trang chủ / Tin tức / Chuyển đổi điều trị ở bệnh nhân bị viêm phổi cộng đồng nằm viện: Tigecycline so với Levofloxacin

Chuyển đổi điều trị ở bệnh nhân bị viêm phổi cộng đồng nằm viện: Tigecycline so với Levofloxacin

22/10/2012 12:44     4,452      6,387     

 Vấn đề nghiên cứu: Chuyển đổi việc đều trị là một phương pháp quản lý phối hợp việc ngừng sớm kháng sinh truyền được tính mạch (IV), chuyển qua kháng sinh dùng đường uống, và việc xuất viện sớm. Phân tích này so sánh việc chuyển điều trị bằng cách dùng tigecycline so với levofloxacin ở các bệnh nhân nhập viện với viêm phổi tại cộng đồng (CAP). 

 

Phương pháp: Một thử nghiệm tiến cứu, ngẫu nhiên, hai mù, lâm sàng giai đoạn 3; bệnh nhân được ngẫu nhiên hóa để dùng tigecycline đường tĩnh mạch (100 mg, rồi 50 mg dùng 12 giờ/lần) hoặc levofloxacin tính mạch (500 mg dùng 24 giờ/lần). Các tiêu chuẩn khách quan đã được sử dụng để xác định thời gian của việc chuyển đổi điều trị; bệnh nhân đã được chuyển qua levofloxacin đường uống sau [lớn hơn hoặc bằng] 6 liều dùng đường tĩnh mạch nếu phù hợp tiêu chuẩn. Các kết cục chuyển đổi trị liệu đã được đánh giá bên trong quần thể có thể đánh giá về lâm sàng (CE).

Kết quả: Trong quần thể có thể đáng giá về lâm sàng, 138 bệnh nhân đã được điều trị với tigecycline đường tĩnh mạch và 156 đã được điều trị với levofloxacin đường tĩnh mạch. Tỷ lệ của quần thể mà phù hợp với tiêu chuẩn chuyển đổi điều trị là 67,4% (93/138) đối với tigecycline và 66,7% (104/156) đối với levofloxacin. Tỷ lệ mà được chuyển đổi thực sự qua trị liệu bằng đường uống là 89,9% (124/138) đối với tigecycline và 87,8% (137/156) đối với levofloxacin. Thời gian trung vị với chuyển trị liệu thực sự là 5,0 ngày đối với mỗi tigecycline và levofloxacin. Tỷ lệ lành thực sự về lâm sàng đối đối với bệnh nhân đã chuyển là 96,8% đối với tigecycline và 95,6% đối với levofloxacin. Tương ứng với tỷ lệ khỏi thực sự đối với những bệnh nhân phù hợp với các tiêu chuẩn đuyển đổi là 95,7% đối với tigecycline và 92,3% đối với levofloxacin.

Kết luận: Các kết cục chuyển đổi trị liệu ở bệnh nhân nhập viện do mắc viêm phổi cộng đồng đang tiếp nhận trị liệu bằng đường tĩnh mạch với tigecycline là có thể so sánh với những bệnh nhân tiếp nhận trị liệu levofloxacin bằng đường tĩnh mạch.  Các dữ liệu này hỏ trợ việc sử dụng tigecycline đường tĩnh mạch đối với các bệnh nhân nằm viện do mắc viêm phổi cộng đồng khi phương pháp chuyển đổi đường dùng kháng sinh được xem xét.

ClinicalTrials.gov Identifier NCT00081575.

 


Tài liệu tham khảo

Ramirez JA, Cooper AC, Wiemken T, Gardiner D, Babinchak T, Study Group FT.(2012).   Switch therapy in hospitalized patients with community-acquired pneumonia: Tigecycline vs. Levofloxacin. BMC Infectious Diseases 12 (1), 159 (Jul 2012)


Bs Phan Quận – Văn Phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam

Facebook a Comment
Các tin khác:
Chẩn đoán nhiễm khuẩn đường tiểu ở thiếu niên (DUTY): một đề cương về một nghiên cứu chẩn đoán và quan sát tiến cứu để xuất phát và đảm bảo giá trị đối với một phác đồ lâm sàng để c Hội thảo Nghiên cứu lâm sàng thực hành Sự phát hiện herpesvirus 8 ở người bằng phản ứng chuỗi polymerase định lượng: phát triển và chuẩn hóa các phương pháp Viêm kiên mạc họai tử: có phải phổ vi khuẩn đang thay đổi? Việc phát hiện các đột biến xóa bỏ virus viêm gan C mới ở bệnh nhân viêm gan C mãn tính Các khuynh hướng trong các đột biến kết hợp với kháng thuốc của enzyme sao chép ngược trong HIV-1 và các dữ liệu kê đơn thuốc kháng virus từ 2003 – 2010 Phối hợp kép raltegravir/etravirine để ức chế virus ở bệnh nhân nhiễm HIV-1 đang được trị liệu kháng virus sao chép ngược Tính chất mềm dẽo của khoảng cách giữa các lần chủng ngừa với vaccine cúm A/H1N1 năm 2009 có tá dược AS03X ở người lớn tuổi 18 – 60 và > 60 tuổi: một thử nghiệm ngẫu nhiên Theo dõi về Yoga của sự chú ý về đau do u xơ cơ (fibromyalgia): kết quả sau 3 tháng điều trị và sự nhân lên ở nhóm danh mục chờ đợi điều trị Dùng sự chuyển động đốt sống bằng lập trình vi tính để điều trị đau cột sống cổ mãn tính