Trang chủ / Tin tức / Cải thiên chẩn đoán nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương ở người lớn thông qua việc giới thiệu gói chọc nước não tủy đơn giản

Cải thiên chẩn đoán nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương ở người lớn thông qua việc giới thiệu gói chọc nước não tủy đơn giản

18/02/2013 11:27     4,027      6,209     

Vấn đề nghiên cứu: Các bệnh nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương, ngay như viêm màng não và viêm não là những cấp cứu thần kinh đối với chúng việc chẩn đoán chuẩn xác và điều trị sớm cải thiện kết quả lâm sàng. Phân tích dịch não tủy từ chọc nước não tủy là vấn đề chính với việc thiết lập chẩn đoán và hướng dẫn việc quản lý bệnh nhân. Phân tích PCR dịch não tủy là một phương pháp quan trọng để nhận diện tác nhân gây bệnh. Tuy nhiên, những nghiên cứu mới đây đã biểu thị rằng nhiều bệnh nhân được thu thập và phân tích nước não tủy không thỏa đáng.

Mục tiêu: Để tăng tỷ lệ bệnh nhân được chọc nước não tủy đối với một trường hợp nghi ngờ nhiễm trùng hệ thần kinh đối với người được lấy mẫu nghiệm thích hợp. và để tăng tỷ lệ bệnh nhân đối với họ một tác nhân gây bệnh được phân lập.

Phương pháp: Tác giả đã phát triển một gói chọc nước não tủy đối với bệnh nhân nghi ngờ nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương. Các tác giả cũng đã đánh giá sự tác động của nó lên chẩn đoán bằng so sánh thực hành 6 tháng trước và sau khi việc giới thiệu nó với đươn vị chịu trách nhiệm tiếp nhận bệnh nhân nhập viện ở một bệnh viện giảng dạy ở một thành phố nội đô lớn.

Kết quả: Các tác giả đã tìm thấy rằng gói chọc nước não tủy đã giảm đi các sai lầm chính trong khi lấy nước não tủy và đã cải thiện chẩn đoán của các nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương cấp tính; trong số những bệnh nhân đó đã có một tăng bạch cầu nước não tủy, tỷ lệ với một tác nhân gây bệnh là virus hoặc vi khuẩn đã được nhận diện bằng PCR đã được tăng lên sau khi giới thiệu gói xét nghiệm này.

Bàn luận: Nghiên cứu này đã minh chứng rằng việc giới thiệu một gói chọc nước não tủy chi phí thấp đơn giản vào một bối cảnh nội khoa cấp tính – bận rộn có thể cải thiện chẩn đoán các bệnh nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương, do đó, hướng dẫn điều trị. Cần nghiên cứu thêm nữa để xem nếu những kết quả này là có thể lặp lại có kết quả rộng rãi, và để thăm khám lâm sàng, tác động sức khỏe và kinh tế lên tổng thể quản lý bệnh nhân nghi ngờ bị nhiễm trùng hệ thần kinh trung ương.

PMID:22707473[PubMed - as supplied by publisher]


Tài liệu tham khảo

Michael BD, Powell G, Curtis S, Bailey L, Almond S, McGill F, Cousins D, Hart IJ, Griffiths M, Kneen R, Solomon T.(2012). Improving the diagnosis of central nervous system infections in adults through introduction of a simple lumbar puncture pack. Emerg Med J.2012 Jun 15. [Epub ahead of print]


Bs Phan Quận – Văn Phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam

Facebook a Comment