Trang chủ / Tin tức / Tập huấn hồi sức tích cực trong điều trị bệnh truyền nhiễm

Tập huấn hồi sức tích cực trong điều trị bệnh truyền nhiễm

20/12/2017 15:21     2,245      5,794     

Nhằm nâng cao năng lực về hồi sức tích cực trong điều trị các bệnh truyền nhiễm cho các bác sỹ khoa hồi sức tích cực, hồi sức cấp cứu và truyền nhiễm thuộc các bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương. Đồng thời nâng cao năng lực chẩn đoán, cập nhật kiến thức về hồi sức trong các bệnh truyền nhiễm và điều trị hồi sức tích cực các tình trạng bệnh nguy hiểm của một số bệnh truyền nhiễm nặng thường gặp phải điều trị tại khoa hồi sức. 

TS. Hoàng Văn Tuyết – Phó Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc khóa tập huấn (Ảnh: Hà Tùng)

Căn cứ Quyết định số 2640/QĐ-BYT ngày 20/6/2017 của Bộ Trưởng Bộ Y tế về việc phê duyệt Đề án Bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương giai đoạn 2016 – 2020 và hồ sơ đăng ký tham dự khóa đào tạo của các Bệnh viện vệ tinh. Ngày25 tháng 9 năm 2017, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã khai giảng khóa đào tạo: “Hồi sức tích cực trong điều trị bệnh Truyền nhiễm” cho các bác sĩ của các bệnh viện vệ tinh.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, TS. Hoàng Văn Tuyết – Phó Giám đốc bệnh viện mong muốn các học viên sau khi tham dự khóa đào tạo này sẽ tích lũy thêm được những vấn đề cơ bản của điều trị hồi sức tích cực trong điều trị các bệnh truyền nhiễm nặng, cập nhật được các thông tin mới nhất về điều trị hồi sức những bệnh truyền nhiễm nặng, nguy hiểm thường gặp. Đồng thời học viên có thể chẩn đoán, xử trí được các tình trạng bệnh nặng của các bệnh truyền nhiễm nặng thường gặp ở người lớn và làm được các thủ thuật xử trí cấp cứu, thăm dò chẩn đoán bệnh trong hồi sức tích cực như: đặt nội khí quản, đặt catheter tĩnh mạch trung tâm, chọc dịch màng phổi, chọc dịch não tủy, chọc dịch màng bụng, ...

 

Phòng Công nghệ thông tin

 

Facebook a Comment