Trang chủ / Tin tức / Hội nghị Khoa học Toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2017

Hội nghị Khoa học Toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2017

20/12/2017 15:21     3,377      7,138     

Trong hai ngày, từ 08 đến 09 tháng 9 năm 2017 tại Khách sạn The Reed, thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình. Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương phối hợp với Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam và Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford Vương quốc Anh tại Hà Nội (OUCRU) tổ chức Hội nghị khoa học Toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2017.

Toàn cảnh Hội nghị khoa học Toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2017 (Ảnh: Hà Tùng)

Tham dự Hội nghị có gần 1000 đại biểu bao gồm đại diện Lãnh đạo Bộ Y tế; Lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng; Lãnh đạo Tổng hội Y học; Hội Truyền nhiễm Việt Nam; Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS; Lãnh đạo Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; đại diện các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế; các trung tâm phòng chống HIV/AIDS; các tổ chức quốc tế; các nhà tài trợ, các nhà khoa học và các cán bộ nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm trong và ngoài nước; phóng viên các báo đài Trung ương và địa phương đã đến tham dự và đưa tin. Đã có 136 báo cáo được gửi đến Hội nghị và 81 báo cáo được trình bày tại Hội nghị lần này. Nội dung các báo cáo được tập trung đề cập đến các vấn đề như: Chuyên đề về các bệnh Truyền nhiễm; chuyên đề về HIV/AIDS; các bệnh Truyền nhiễm Nhi; chuyên đề dành cho khối Điều dường; về bệnh Viêm gan; bệnh do Ký sinh trùng và chuyên đề về Vắc xin và Kháng kháng sinh. Hội nghị là dịp để các nhà quản lý, các nhà khoa học trong lĩnh vực truyền nhiễm trong nước và quốc tế quan tâm trao đổi, giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và cập nhật những kiến thức mới trong lĩnh vực chuyên môn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS. TS Nguyễn Văn Kính – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam; Chủ tịch Hội Y khoa Lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam cho biết: Hàng năm Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương luôn cố gắng phối hợp với các tổ chức, các đơn vị để tổ chức một ngày gặp mặt chia sẻ kinh nghiệm về các bệnh dịch, chia sẻ các thách thức mà chúng ta đang phải đương đầu, cũng như đối mặt với các khó khăn tồn tại để cùng nhau tìm ra cách giải quyết, đặc biệt ứng dụng các công trình nghiên cứu khoa học để đưa vào trong thực tiễn giúp cho công tác kiểm soát và phòng chống bệnh tật được tốt hơn. Phải nói rằng trong những năm qua Hội nghị khoa học Toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà khoa học, đặc biệt là các tổ chức quốc tế. Trong những năm qua tổ chức Y tế thế giới, tổ chức CDC.., đặc biệt là đơn vị nghiên cứu lâm sàng ĐH Oxford tại Việt Nam đã thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ cho Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng triển khai tại nhiều điểm trong các tỉnh, thành phố để chúng ta có được các bài học trong nghiên cứu lâm sàng, những ứng dụng thử nghiệm lâm sàng trong điều trị. Với bối cảnh như vậy, Hội nghị năm nay mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng trước thềm chuẩn bị cho Hội nghị về y học nhiệt đới Đông Nam Á lần đầu tiên Việt Nam đăng cai tổ chức vào năm 2018 tại Thành phố Nha Trang. Đây cũng là một thách thức lớn cho ngành Truyền nhiễm. Hy vọng với sự hỗ trợ của các nhà tài trợ, đặc biệt là các nghiên cứu viên, các thành viên của Hội, của hệ thống Truyền nhiễm thì chúng ta sẽ đảm nhiệm được vai trò của nước chủ nhà. PGS.TS Nguyễn Văn Kính cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo rất sát sao của lãnh đạo Bộ Y tế, đặc biệt là của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho chuyên nghành truyền nhiễm và HIV/AIDS để năm nào quy mô của Hội nghị năm sau mạnh mẽ hơn năm trước, nhiều chủ đề được trình bày hơn năm trước với nhiều đại biểu tham dự hơn. PGS. TS Nguyễn Văn Kính cám ơn hỗ trợ tổ chức của lãnh đạo Sở Y tế Ninh Bình và sự hiện diện, có mặt của những nhà khoa học, các chuyên gia, các báo cáo viên với những kết quả công trình nghiên cứu trình bày tại Hội nghị lần này.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, GS. TS Nguyễn Thanh Long – Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao Hội Truyền nhiễm Việt Nam, Hội Y khoa lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam, mà hạt nhân là Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã hết sức nỗ lực tổ chức Hội nghị trong những năm qua để gây dựng hệ thống tập hợp các nhà khoa học, các chuyên gia trong tổ chức, nghiên cứu khoa học để chia sẻ trao đổi những thành tựu khoa học trong điều trị. Có thể nói rằng trong suốt thời gian qua với sự nỗ lực không ngừng của ngành y tế, chúng ta đã thu được các kết quả đáng ghi nhận. Đối với các bệnh truyền nhiễm hiện nay cả thế giới quan tâm đó là an ninh về mặt sức khỏe tại mỗi quốc gia. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đề nghị các nhà quản lý, nhà khoa học, các chuyên gia trong lĩnh vực truyền nhiễm và HIV/AIDS, thời gian tới cần tiếp tục quan tâm, nghiên cứu và tìm ra các giải pháp nhằm dự phòng, kiểm soát các dịch bệnh, đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm mới nổi, bệnh lây truyền từ động vật…để triển khai được nhiều hơn nữa các biện pháp để kiểm soát, phòng chống, hạn chế tử vong do các bệnh truyền nhiễm. Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long chúc mừng sự lớn mạnh, trưởng thành hơn, vững trãi hơn của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, chúc Hội nghị khoa học Toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS 2017 sẽ đánh dấu một bước phát triển mới của chuyên ngành truyền nhiễm với nhiều kỹ thuật cao được ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị, tạo niềm tin cho người bệnh vào chất lượng điều trị bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS của Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Hội nghị khoa học Toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2017

PGS.TS Nguyễn Vũ Trung giới thiệu đại biểu, nội dung chương trình Hội nghị (Ảnh: Hà Tùng)

PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; Chủ tịch Hội truyền nhiễm Việt Nam; Chủ tịch Hội Y khoa Lâm sàng HIV/AIDS Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị (Ảnh: Hà Tùng)

Phát biểu của đơn vị OUCRU, đơn vị đồng tổ chức Hội nghị - GS.TS Guy Thwaite (Ảnh: Hà Tùng)

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị (Ảnh: Hà Tùng)

                  Phát biểu của Lãnh đạo Tổng Hội Y học Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

                     Lãnh đạo Sở Y tế Ninh Bình phát biểu chào mừng (Ảnh: Hà Tùng)

PGS.TS Nguyễn Văn Kính trao Bảng vàng Chứng nhận và tặng hoa cho nhà tài trợ kim cương (Ảnh: Hà Tùng)

PGS.TS Nguyễn Văn Kính trao Giấy khen và tặng hoa cho TS. Masaya Kato (WHO) vì những đóng góp quan trọng trong công cuộc phòng chống các bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS (Ảnh: Hà Tùng)

 Các báo cáo viên trình bày tại Hội nghị khoa học Toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2017 (Ảnh: Hà Tùng)

Đại biểu tham dự tham quan các gian hàng triển lãm của các hãng dược phẩm, thiết bị y tế tham gia Hội nghị (Ảnh: Hà Tùng)

Hội nghị Khoa học Toàn quốc về bệnh truyền nhiễm và HIV/AIDS năm 2017 tại Ninh Bình đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

Phòng Công nghệ thông tin

Facebook a Comment