Trang chủ / Tin tức / Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm, động viên y bác sĩ, điều dưỡng viên và bệnh nhân sốt xuất huyết

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đến thăm, động viên y bác sĩ, điều dưỡng viên và bệnh nhân sốt xuất huyết

22/08/2017 23:53     9,384      12,311     

Chiều ngày 21/8/2017, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm, động viên các cán bộ, y bác sĩ, điều dưỡng viên và bệnh nhân sốt xuất huyết đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện báo cáo với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Bộ Y tế về tình hình dịch sốt xuất huyết (Ảnh: Hà Tùng)

Báo cáo với Phó Thủ tướng Chính phủ, PGS.TS Nguyễn Văn Kính - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết: Tính từ đầu năm đến nay bệnh viện đã chấn đoán trên 17.000 bệnh nhân sốt xuất huyết, riêng trong 3 ngày từ 18 đến 20/8 số ca mắc mới là 1422 ca trên tổng số hơn 2500 lượt khám. Tỷ lệ người mắc SXH từ cộng đồng là 98,2%, trong đó 88% là ở Hà Nội. Để điều trị cho bệnh nhân sốt xuất huyết bệnh viện đã triển khai thêm phòng khám chuyên khoa SXH, phòng tái khám sốt xuất huyết và phòng theo dõi điều trị ban ngày. Triển khai Phiếu đánh giá và bảng kiểm theo dõi bệnh nhân SXHD nặng. Vệ sinh môi trường bệnh viện như phun thuốc diệt muỗi, vệ sinh môi trường. Phát thuốc xịt muỗi cho toàn bộ nhân viên cán bộ của bệnh để diệt muỗi tại nhà. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát khám, chữa bệnh tại Khoa khám bệnh và các Khoa lâm sàng. Đồng thời thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue năm 2017. Tổ chức các cuộc họp của Ban chỉ đạo, lãnh đạo các Khoa, phòng.Thường trực 03 đội cấp cứu phòng chống dịch ngoại viện sẵn sàng tham gia công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ tuyến dưới. Ký biên bản thống nhất với Bệnh viện Đống Đa, Thanh Nhàn về việc tiếp nhận điều trị bệnh nhân SXH Dengue. Điều động nhân lực, bổ sung, điều chỉnh giờ làm việc tăng cường đáp ứng điều trị, thu dung bệnh nhân, phòng chống dịch sốt xuất huyết và triển khai thu dung bệnh nhân ở cả 2 cơ sở Bệnh viện.

Phát biểu của lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long (Ảnh: Hà Tùng)

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết hiện nay cả nước đang ra quân để tích cực phòng, chống với SXH. Ngành Y tế và Hà Nội đã có nhiều cuộc họp để bàn các biện pháp đối phó với SXH. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cũng cho biết, dịch hiện tập trung ở các quận nội thành và có xu hướng chuyển ra các quận ngoại thành, do vậy cần hướng dẫn các địa bàn ứng phó với SXH và bảo đảm tối ưu về thuốc điều trị, không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc. Bộ Y tế cố gắng kiểm soát dịch bệnh ở mức độ cao nhất.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

Sau buổi làm việc với lãnh đạo bệnh viện, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã trực tiếp đi thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị và các y bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam gửi lời cảm ơn và biểu dương tinh thần làm việc của các y, bác sĩ, điều dưỡng viên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã hết lòng tận tụy chăm sóc, nỗ lực ngày đêm làm việc hết mình trong nhiều ngày qua để điều trị cho những bệnh nhân SXH. Đồng thời nhấn mạnh, thời gian qua, các cấp chính quyền cùng ngành y tế, đặc biệt là Hà Nội đã tích cực vào cuộc tăng cường phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tránh bệnh tiếp tục lây lan rộng trong cộng đồng. Đồng thời, các y bác sỹ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cũng như các bệnh viện trên cả nước đã hết lòng chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhân nặng. Phó Thủ tướng đề nghị Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là một bệnh viện đầu ngành và đã có rất nhiều kinh nghiệm từ thực tiễn trong phân loại, điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết. Bởi vậy bệnh viện cần phổ biến, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm khám và chữa bệnh cho các bệnh viện tuyến dưới. Ngoài ra cần tiếp tục tăng cường truyền thông cho người dân nắm vững các cách phòng, chống sốt xuất huyết tốt nhất.

Phó Thủ tướng Chính phủ thăm hỏi một bệnh nhân cao tuổi đang điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

            Tiếp xúc và thăm hỏi các bệnh nhân tới thăm khám tại bệnh viện (Ảnh: Hà Tùng)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam động viên và biểu dương tinh thần làm việc của các y bác sĩ, điều dưỡng viên của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Hà Tùng)

 

Phòng Công nghệ thông tin

Facebook a Comment