Trang chủ / Tin tức / ĐẠI DIỆN XÚC TIẾN DU LỊCH CỦA CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM TẠI HÀN QUỐC, CÔNG TY HUYNDAI BIOSCIENCE VÀ VIỆN PHÁT TRIỂN SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG LIGHT TỚI THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG.

ĐẠI DIỆN XÚC TIẾN DU LỊCH CỦA CỤC DU LỊCH QUỐC GIA VIỆT NAM TẠI HÀN QUỐC, CÔNG TY HUYNDAI BIOSCIENCE VÀ VIỆN PHÁT TRIỂN SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG LIGHT TỚI THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG.

22/08/2024 11:05          579     

Chiều ngày 20/08/2024, TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cùng 1 số lãnh đạo khoa, phòng của Bệnh viện đã tiếp đón và có cuộc làm việc với Đại diện Xúc tiến du lịch của Cục du lịch Quốc gia Việt Nam tại Hàn Quốc do Ông Lý Xương Căn làm trưởng đoàn cùng Đại diện Công ty Huyndai Bioscience và Đại diện Viện phát triển sức khỏe cộng đồng Light. Cùng tham dự đón tiếp đoàn còn có GS.TS Nguyễn Văn Kính, Phó Chủ tịch Tổng Hội y học Việt Nam.

Phát biểu mở đầu buổi làm việc, Ông Lý Xương Căn giới thiệu bản thân mình cũng có dòng máu Việt Nam và có lời cảm ơn Bệnh viện đã tiếp đón đoàn. Ông Lý Xương Căn bày tỏ vui mừng được gặp gỡ với đội ngũ bác sỹ, lãnh đạo của Bệnh viện. Ông cho biết: Việt Nam và Hàn Quốc đã nâng cấp mối quan hệ ngoại giao lên đối tác chiến lược toàn diện,mở ra cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực trong đó có lĩnh vực y tế được Chính phủ hai nước rất quan tâm. Ông rất vui vì được giới thiệu Công ty Huyndai Bioscience với Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ông hy vọng buổi làm việc ngày hôm nay sẽ đạt được kết quả tốt, thông qua đó góp phần cải thiện sức khỏe của người dân Việt Nam.


Tại buổi làm việc, Ông Jeong Chin Hwan - Giám đốc kế hoạch Huyndai Bioscience phát biểu: Huyndai Bioscience là Doanh nghiệp hoạt động với mục tiêu góp phần kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh cho con người bằng cách phát triển các loại thuốc mới đặc biệt thông qua công nghệ truyền thuốc tự phát minh và đã được cấp bằng sáng chế. Tại buổi gặp gỡ, Ông Jeong Chin Hwan đề xuất thử nghiệm lâm sàng “thuốc kháng virus phổ rộng” điều trị sốt xuất huyết và mong muốn Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương hỗ trợ triển khai nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng. Phát biểu tại buổi làm việc, TS.Phạm Ngọc Thạch đã thông tin về những hoạt động nghiên cứu và thử nghiệm lâm sàng mà bệnh viện đã đạt được. TS.Phạm Ngọc Thạch nhất trí chủ trương, đồng ý với đề xuất của Huyndai Bioscience và hy vọng trong thời gian sắp tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Huyndai Bioscience sẽ có thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị.

TS Thạch cho biết: “Hiện tại 2 cơ sở của Bệnh viện đều đang điều trị cho bệnh nhân  Sốt xuất huyết, vì vậy rất thuận lợi cho việc việc nghiên cứu. Bệnh viện cũng  có cả xét nghiệm nhanh và PCR để chẩn đoán sốt xuất huyết. Chúng tôi cũng nhất trí với đề xuất phía Hàn Quốc về triển khai thử nghiệm lâm sàng. Tuy nhiên cần làm theo đúng trình tự thủ tục của Bộ Y Tế về hồ sơ cũng như điều kiện thử nghiệm…”.


Sau buổi làm việc, Đoàn Công tác bên phía Hàn Quốc đã đi thăm cơ sở khám chữa bệnh của Bệnh viện, tham quan Khoa xét nghiệm, Hồi sức tích cực của Bệnh viện và chụp ảnh kỷ niệm.

 

Tin - Ảnh : Phòng Công tác xã hội.

 

Facebook a Comment