Trang chủ / Tin tức / ĐẠI HỌC PHENIKAA THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

ĐẠI HỌC PHENIKAA THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

08/08/2024 15:20          197     

Sáng ngày 08/08/2024, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã tiếp đoàn công tác của Trường Đại học Phenikaa do GS.TS Lưu Ngọc Hoạt – Phó Hiệu Trưởng Trường Đại học Phenikaa làm trưởng đoàn cùng PGS.TS Nguyễn Thanh Hồi – Tổng Giám đốc Bệnh viện ĐH Phenikaa và các lãnh đạo khoa phòng tới thăm Bệnh viện. Về phía Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc; BSCKII Nguyễn Trung Cấp cùng đại diện một số lãnh đạo khoa phòng đã tiếp và làm việc với đoàn.

Trao đổi tại cuộc gặp gỡ, GS.TS Lưu Ngọc Hoạt – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Phenikaa phát biểu : ĐH Phenikaa đang là một trong những cơ sở đào tạo về khối ngành sức khỏe. Hiện tại trường có 8 khoa trong khối ngành sức khỏe gồm cả đào tạo đại học và sau đại học. Năm 2023 có 800 học viên, dự kiến sắp tới lên tới 1000 học viên. Vì vậy nhu cầu về cơ sở thực hành cho sinh viên về Xét nghiệm, Vi sinh, Truyền nhiễm. Hôm nay, Ban Giám hiệu nhà trường rất hân hạnh được sang thăm bệnh viện và chân thành cảm ơn Ban Lãnh đạo đã tiếp đón đoàn. Trường rất mong muốn được kí kết hợp tác với bệnh viện.

Chia sẻ với Đoàn công tác của Đại học Phenikaa, TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã thông tin về những thành tựu mà Bệnh viện đã đạt được. Bệnh viện với thế mạnh về truyền nhiễm nhưng hiện tại đã mở rộng các chuyên ngành như Ngoại; Sản…Với nhân lực hơn 50 Tiến sỹ và Bác sỹ chuyên khoa II tham gia đào tạo cho các tỉnh thành thông qua các chương trình đào tạo, chỉ đạo tuyến. Bệnh viện sẵn sàng trao đổi về hợp tác nghiên cứu khoa học, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật về vi sinh, thăm dò chức năng, chẩn đoán hình ảnh và đồng ý nhất trí cho phép nhân sự của bệnh viện tham gia vào công tác thỉnh giảng tại ĐH Phenikaa. Cùng với đó là việc tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên đến học hỏi.

PGS.TS Nguyễn Thanh Hồi – Tổng giám đốc Bệnh viện ĐH Phenikaa cũng bày tò sự cảm kích cảm kích và ngưỡng mộ tinh thần chống dịch của nhân viên y tế Bệnh viện trong đại dịch COVID-19. PGS.TS Nguyễn Thanh Hồi cũng cảm ơn và mong muốn sinh viên, học viên của ĐH Phenikaa được sang bệnh viện học tập cũng như bệnh viện đồng ý cử giảng viên tham gia thỉnh giảng. Hy vọng trong thời gian tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương và Đại học Phenikaa sẽ có thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác thăm quan Bệnh viện, môt số khoa như khoa Xét nghiệm; Chẩn đoán hình ảnh; Thăm dò chức năng; Hồi sức tích cực…của Bệnh viện.

Facebook a Comment