Trang chủ / Tin tức / LỄ KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG (12/5)

LỄ KỶ NIỆM NGÀY QUỐC TẾ ĐIỀU DƯỠNG (12/5)

10/05/2024 10:14          373     

Ngày 12/5/1965 được Hội đồng Điều dưỡng Thế giới chọn làm Ngày Điều dưỡng Thế giới để tưởng nhớ công lao của Bà Florence Nightingale (1820 – 1910) – người khai sinh ra Ngành Điều dưỡng và có nhiều công lao trong việc xây dựng Ngành này. Bà là người đầu tiên đặt nền tảng về vệ sinh trong các cơ sở y tế, khẳng định tầm quan trọng của Người Điều dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe người bệnh. Bà đã trở thành người mẹ tinh thần của Ngành Điều dưỡng thế giới. Chiều ngày 09/5/2024, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm Ngày quốc tế Điều dưỡng (12/5).

TS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc bệnh viện; TS Nguyễn Thanh Hà, Phó Giám đốc bệnh viện; đại diện lãnh đạo các khoa/phòng; các Điều dưỡng trưởng – Kỹ thuật viên trưởng và các Điều dưỡng – Kỹ thuật viên –Hộ sinh của các khoa lâm sàng, cận lâm sàng cùng tham dự.

 Mở đầu chương trình là lễ rước đèn. Ngọn đèn được sử dụng làm biểu tượng ngành điều dưỡng nhằm nói lên sự tôn kính dành cho sự đóng góp vào sự phát triển ngành của bà Florence Nightingale. Bên cạnh đó cây đèn cũng tượng trưng cho sự cống hiến thầm lặng của những người làm trong ngành điều dưỡng. Những điều dưỡng viên luôn làm việc tận tụy hết mình để chăm sóc và giúp các bệnh nhân vượt qua nỗi đau thể xác lẫn tinh thần.

Ánh sáng của ngọn đèn Nightigale minh chứng cho các thế hệ điều dưỡng Việt Nam cũng như các thế hệ điều dưỡng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương mong muốn tinh thần hết lòng chăm sóc người bệnh của bà sẽ truyền lửa và duy trì trong đội ngũ điều dưỡng mai sau.

 

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, TS Phạm Ngọc Thạch đã tri ân những  người đã sáng lập ra ngành Điều dưỡng thế giới cũng như tri ân các Điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. TS Phạm Ngọc Thạch đã ghi nhận sự đóng góp của ngành Điều dưỡng cũng như từng cá nhân cho sự phát triển chung của ngành y tế.  Đặc  biệt, TS Phạm Ngọc Thạch cũng ghi nhận sự cố gắng của các Điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện. Nhân dịp này, thay mặt Đảng ủy, Ban giám đốc , TS Phạm Ngọc Thạch đã gửi lời chúc mừng và tri ân tới toàn thể các Điều dưỡng nhân ngày Quốc tế Điều dưỡng.

 

Thay mặt các Điều dưỡng đang công tác tại Bệnh viện, bà Doãn Thị Nguyệt, Trưởng phòng Điều dưỡng đã cám ơn sự quan tâm và ghi nhận của Ban Giám đốc cũng như của các khoa phòng với hệ thống điều dưỡng. Đồng thời bà cũng cho biết sẽ xây dựng hệ thống điều dưỡng tại bệnh viện chuyên nghiệp và tận tâm hơn.

Đại diện cho các điều dưỡng viên tiêu biểu, Điều dưỡng Nguyễn Thị Thường, Điều dưỡng trưởng khoa Hồi sức tích cực đã có bài tham luận phát biểu cảm nghĩ của bản thân và liên hệ tới công việc điều dưỡng đang làm công việc bảo vệ sức khỏe cho nhân nhân lễ kỷ niệm ngày Quốc tế Điều dưỡng .

Kết thúc lễ kỷ niệm là hoạt động trao quà cho các điều dưỡng tiêu biểu của các khoa lâm sàng.


 

 

 

Facebook a Comment