Trang chủ / Tin tức / Thầy thuốc lâm sàng chờ đợi trong bao lâu để bắt đầu điều trị thuốc kháng virus sao chép ngược cho các bệnh nhân bị nhiễm hiv mới được chẩn đoán?

Thầy thuốc lâm sàng chờ đợi trong bao lâu để bắt đầu điều trị thuốc kháng virus sao chép ngược cho các bệnh nhân bị nhiễm hiv mới được chẩn đoán?

31/07/2012 14:35     3,075      4,905     

Mục tiêu: Với mục tiêu nhằm tìm kiếm những cách thức có thể để giảm thời gian cá nhân từ chẩn đoán HIV đến virus huyết thấp và tính lây nhiễm giảm, chúng ta đo thời gian giữa chẩn đoán HIV và bắt đầu điều trị bằng một nghiên cứu đoàn hệ tương lai lớn. Phương pháp: Chúng tôi chọn bệnh nhân bắt đầu chăm sóc từ năm 2005 - 2010 trong các nghiên cứu đoàn hệ ở 8 bệnh viện tại Pháp. Thời gian trung vị từ chẩn đoán HIV đến bắt đầu điều trị được ước tính bằng log chuỗi số (log rank), và các đặc điểm vào lúc bắt đầu nghiên cứu liên quan với khoảng thời gian này được phân tích bằng cách sử dụng một mô hình Cox đa biến.

 

Kết quả: trung bình thời gian từ chẩn đoán HIV bắt đầu điều trị là 8 tháng đầu năm 3422 bệnh nhân tham gia trong nghiên cứu này và 15 trong 215 bệnh nhân không có dấu hiệu ngay lập tức. Các trung tâm lâm sàng, trong đó bệnh nhân tìm kiếm sự chăm sóc, năm chẩn đoán, và tuyến đường lây nhiễm có liên quan với thời gian để bắt đầu điều trị. Kết luận: Chỉ có 6,2% dân số được trình bày để chăm sóc không có chỉ dẫn điều trị. Thời gian trung bình giữa chẩn đoán và bắt đầu điều trị là 15 tháng trong dân số này, và hoặc khoảng thời gian này đặc biệt là phát triển ngắn hơn mỗi năm.

 

Tài liệu tham khảo

Lise Cuzin, Cyrille Delpierre, Yazdan Yazdanpanah, France Lert. (2011). How Long Do Physicians Wait to Start Antiretroviral Treatment in Newly Diagnosed HIV-Infected Patients? HIV Clinical TrialsVolume 12, Number 6 / Nov-Dec 2011. DOI 10.1310/hct1206-339. Online Date: Wednesday, December 21, 2011

Bs. Phan Quận

Facebook a Comment
Các tin khác:
Nồng độ kháng thể và sự bảo vệ sau chủng ngừa viêm gan b: kết quả của một nghiên cứu theo dõi 22 năm và đáp ứng với một liều tiêm chủng tăng cường Viêm gan: thành công vaccine hcv trong nghiên cứu giai đoạn một trên người tự nguyện khỏe mạnh Giảm nồng độ hbsag dự báo sạch hbsag trong huyết thanh ở bệnh nhân nhiễm virus viêm gan b mãn tính bất hoạt Sự tuân thủ dùng thuốc tương tự nucleos (t) ide đối với viêm gan b mãn tính trong thực hành lâm sàng và mối tương quan với bùng phát virus Nhiễm virus viêm gan e mãn tính như là một nguyên nhân gây xơ gan tiềm ẩn ở bệnh nhân nhiễm hiv Sự chuyển đổi huyết thanh hbsag liên quan với các kết cục lâm sàng thích hợp lâu dài trong quá trình điều trị bệnh nhân viêm gan b mãn tính với hbeag (-) bằng lamivudine Tính chuẩn xác của một xét nghiệm chẩn đoán sàng lọc thời điểm chăm sóc chi phí thấp, kháng nguyên nước tiểu đối với bệnh lao phổi liên quan đến hiv trước khi điều trị với thuốc kháng virus sao Hội chứng hoạt hóa đại thực bào sau nhiễm khuẩn huyết do acinetobacter baumannii Gây tắc xuyên động mạch bằng hóa chất để trị liệu ung thư tế bào gan nguyên phát liên quan hbv: sự sống sót được cải thiện sau khi điều trị đồng thời với thuốc tương tự nucleoside RIBAVIRIN điều hòa sự nhân lên của hcv thông qua tăng cường interferon kích thích gene và il - 8