Trang chủ / Tin tức / Nhiễm virus viêm gan e mãn tính như là một nguyên nhân gây xơ gan tiềm ẩn ở bệnh nhân nhiễm hiv

Nhiễm virus viêm gan e mãn tính như là một nguyên nhân gây xơ gan tiềm ẩn ở bệnh nhân nhiễm hiv

31/07/2012 14:28     2,917      4,528     

Nhiễm virus viêm gan E mãn tính (HEV) được báo cáo ở các bệnh nhân suy giảm miễn dịch.

 

Một bệnh nhân nam, 45 tuổi, nhiễm HIV đã không được nguyên nhân tăng aminotransferase liên tục có trước khi bắt đầu điều trị thuốc kháng virus sao chép ngược. Chụp hình độ chun giãn gan (hepatic elastography) và sinh thiết gan đã phát hiện xơ gan. Trong năm 2010, ông đã được xét nghiệm kháng thể IgM/IgG (+) của HEV. Tải lượng HEV RNA đã được phát hiện trong huyết tương. Các mẫu huyết thanh lưu trữ từ năm 2000 đã phát hiện được HEV máu. Một quá trình điều trị pegylated interferon 24 tuần đã được bắt đầu và không thể phát hiện HEV RNA trong huyết thanh vào tuần thứ 4 sau điều trị cho đến tuần 27 sau khi chấm dứt điều trị. Nhiễm HEV mạn tính nên được xem xét ở những bệnh nhân nhiễm HIV như là một nguyên nhân tăng aminotransferase và xơ gan tiềm ẩn mà không thể giải thích nguyên nhân.

 

Tài liệu tham khảo

(Gurmit K. Jagjit SinghSamreen IjazNeesha RockwoodSimon P. FarnworthEmma DevittMark Atkins,Richard TedderMark Nelson. (2011). Chronic Hepatitis E as a cause for cryptogenic cirrhosis in HIV. Journal of Infection.

published online 07 December 2011.

Bs. Phan Quận

Facebook a Comment
Các tin khác:
Sự chuyển đổi huyết thanh hbsag liên quan với các kết cục lâm sàng thích hợp lâu dài trong quá trình điều trị bệnh nhân viêm gan b mãn tính với hbeag (-) bằng lamivudine Tính chuẩn xác của một xét nghiệm chẩn đoán sàng lọc thời điểm chăm sóc chi phí thấp, kháng nguyên nước tiểu đối với bệnh lao phổi liên quan đến hiv trước khi điều trị với thuốc kháng virus sao Hội chứng hoạt hóa đại thực bào sau nhiễm khuẩn huyết do acinetobacter baumannii Gây tắc xuyên động mạch bằng hóa chất để trị liệu ung thư tế bào gan nguyên phát liên quan hbv: sự sống sót được cải thiện sau khi điều trị đồng thời với thuốc tương tự nucleoside RIBAVIRIN điều hòa sự nhân lên của hcv thông qua tăng cường interferon kích thích gene và il - 8 HBV tái hoạt vai trò phòng ngừa bằng thuốc kháng virus ở bệnh nhân mắc u lymphô đã nhiễm hbv trong quá khứ hiện đang dùng hóa miễn dịch trị liệu Đáp ứng với đơn trị tenofovir ở bệnh nhân viêm gan b mãn tính mà đáp ứng chưa tối ưu với entecavir trước đây Đáp ứng miễn dịch thể dịch và tế bào với nhiễm yersinia pestis ở bệnh nhân đã khỏi bệnh dịch hạch từ lâu Thiếu vitamin d nặng nề ở một bệnh nhân được điều trị viêm gan b mãn với tenofpvir Giá trị lâm sàng của các thử nghiệm real-time pcr đa thành phần để phát hiện các tác nhân gây viêm màng não mủ