Trang chủ / Tin tức / Ý nghĩa chẩn đoán của các kháng nguyên HBV ở bệnh nhân viêm cầu thận liên quan nhiễm HBV

Ý nghĩa chẩn đoán của các kháng nguyên HBV ở bệnh nhân viêm cầu thận liên quan nhiễm HBV

31/07/2012 16:50     4,087      6,425     

 Nhiễm virus viêm gan B có thể dẫn đến viêm cầu thận liên quan đến HBV, một tiểu nhóm viêm thận thứ cấp có ý nghĩa lâm sàng. Trong nghiên cứu này, chúng tôi đã kiểm tra sự hiện diện kháng nguyên PreS1/S2 trong các mô thận bằng cách sử dụng hóa mô miễn dịch và đã điều tra việc sử dụng các PreS1/S2 và 2 kháng nguyên huyết thanh HBV, HBe-Ag và HBs-Ag, trong chẩn đoán này. 

Chúng tôi đánh giá sự hiện diện của 3 kháng nguyên ở bệnh nhân được xác nhận viêm cầu thận liên quan đến HBV (n = 22) và bệnh nhân không có bệnh này (n = 19). Kết quả của chúng tôi cho thấy rằng việc sử dụng kết hợp PreS1/S2-Ag và HBe Ag huyết thanh trong chẩn đoán viêm cầu thận liên quan đến HBV có giá trị tiên đoán dương tính tốt (0,89), giá trị tiên đoán âm tính khiêm tốn (0,77), và sự phù hợp đáng kể dựa trên hệ số kappa của Cohen (κ = 0,660, P < 0,001). Chúng tôi cho rằng những kết quả của chúng tôi được xem xét cho việc phát triển của các tiêu chí chẩn đoán xác định viêm cầu thận liên quan đến HBV.

 

Tài liệu tham khảo

Chenggang ShiJiyi HuangXun LiuXiaolin ZengCailian ChengQiongli YinMei LiGuifeng Cheng. (2012). 

Diagnostic significance of hepatitis B viral antigens in patients with glomerulonephritis-associated hepatitis B virus infection. Diagnostic Microbiology & Infectious Disease Volume 72, Issue 2 , Pages 156-160, February 2012

Bs. Phan Quận

Facebook a Comment