Trang chủ / Tin tức / LỄ RA MẮT KHOA Y HỌC CỔ TRUYỀN VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG

LỄ RA MẮT KHOA Y HỌC CỔ TRUYỀN VÀ PHỤC HỒI CHỨC NĂNG

23/10/2024 14:44          666     

Sáng ngày 22/10/2024, Khoa Y học cổ truyền và Phục hồi chức năng, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương chính thức ra mắt và đi vào hoạt động.

TS Phạm Ngọc Thạch, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện cùng ban lãnh đạo bệnh viện và lãnh đạo các khoa, phòng đã tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, TS Phạm Ngọc Thạch, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện bày tỏ sự tin tưởng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang không ngừng phát triển với phương châm trong đa khoa có truyền nhiễm, trong truyền nhiễm có đa khoa. Chính vì thế, Khoa YHCT&PHCN không thể thiếu trong tổng thể phát triển chung của bệnh viện.

Lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Bệnh viện, BSCKI Lê Nguyên Long, Phụ trách khoa hứa sẽ cùng tập thể cán bộ, y bác sỹ của khoa không ngừng cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, để xây dựng khoa ngày càng phát triển.


 

Ban đầu chỉ từ một phòng điều trị y học cổ truyền và phục hồi chức năng (YHCT&PHCN) trực thuộc Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình và thần kinh cột sống, Khoa YHCT và PHCN đã dần phát triển và hình thành một khoa độc lập nhằm đáp ứng nhu cầu phục hồi chức năng và khám chữa bệnh về y học cổ truyền của người bệnh. Với phương châm kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại, Khoa YHCT&PHCN không chỉ là cơ sở điều trị mà còn là điểm tựa phục hồi chức năng đối với những bệnh nhân cần được chăm sóc chuyên sâu giúp bệnh nhân sớm hồi phục sức khỏe.

Được đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, xứng tầm với bệnh viện tuyến đầu của cả nước, Khoa YHCT&PHCN có hệ thống phòng tập và phục hồi đạt chuẩn tạo không gian thoải mái, an toàn cho người bệnh. Khoa quy tụ đội ngũ các y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm khám và điều trị các bệnh lý về cơ xương khớp, thoái hóa khớp gối, thoát vị đĩa đệm, viêm quanh khớp vai…;khám và điều trị các bệnh lý dây thần kinh như: liệt dây thần kinh số VII; viêm, đau dây thần kinh số V, dây thần kinh liên sườn; đau sau zona, di chứng tai biến mạch máu não; hội chứng tiền đình, nấc... Bên cạnh khám, điều trị bệnh YHCT, khoa còn khám và tập phục hồi chức năng sau mổ kết hợp xương, phẫu thuật chấn thương thể thao như đứt dây chằng, rách sụn chêm; liệt yếu nửa người do tai biến, chấn thương, chèn ép thần kinh, hội chứng tennis…

Qua quá trình điều trị và hỗ trợ phục hồi chức năng, khoa đã giúp cho nhiều bệnh nhân phục hồi vận động tay chân, lấy lại khả năng vận động và khả năng giao tiếp giúp họ tái hòa nhập với cuộc sống.

Khoa YHCT&PHCN đặt mục tiêu phát triển toàn diện từ nâng cao chất lượng dịch vụ, mở rộng quy mô đến tăng cường hợp tác quốc tế với định hướng phát triển điều trị YHCT kết hợp với y học hiện đại, cập nhật các phương pháp y học tiên tiến trên thế giới từ các nước có nền y học cổ truyền đứng đầu như Trung Quốc, Ấn Độ, Thái Lan…

 

Facebook a Comment