Trang chủ / Tin tức / CÔNG TY ABBOTT LABORATORY GMBH ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG.

CÔNG TY ABBOTT LABORATORY GMBH ĐẾN THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG.

07/10/2024 14:19          251     

Ngày 04/10/2024, Đoàn công tác của Công ty Abbott Laboratory GMBH do Ông John Wenzel Kronforst làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. TS.BS Phạm Ngọc Thạch, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cùng một số lãnh đạo khoa phòng tham dự tiếp đoàn.

     Tại buổi làm việc, đại diện Abbott Laboratory GMBH đã giới thiệu về vai trò của Test nhanh trong chẩn đoán sốt xuất huyết Dengue và các lĩnh vực  về sinh học phân tử, độc chất… Ông John Wenzel Kronforst chia sẻ: “ Công ty đã có kế hoạch  giới thiệu các giải pháp cho từng lĩnh vực như: Test nhanh kết hợp cúm và Covid  để chia sẻ với Bệnh viện trong thời gian gần nhất. Ngoài ra, Công ty đã làm việc với chương trình HIV, lao, sốt rét và có test TB- LAMP cho sàng lọc lao ở Bệnh nhân HIV. Xét nghiệm này sử dụng mẫu nước tiểu, không cần lấy máu nên thuận tiện cho bệnh nhân.”


     TS.BS Phạm Ngọc Thạch – Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cho biết : “Mỗi năm Bệnh viện thu nhận hàng nghìn ca Sốt xuất huyết Dengue nặng từ các nơi chuyển đến, trong đó khoảng 20% cần nhập viên, do đó cần phát triển sàng lọc bằng cả test nhanh và Sinh học phân tử.  Vì vậy, Bệnh viện ưu tiên phát triển chuyên môn kĩ thuật gồm xét nghiệm, phẫu thuật ngoại khoa. Hiện Bệnh viện đã có 2 máy Cobas 6800 và các kỹ thuật chuyên sâu về chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng…”


      Sau buổi làm việc, Đoàn công tác của Công ty Abbott Laboratory GMBH đã đi tham quan Hệ thống xét nghiệm, Khoa Hồi sức tích cực…của Bệnh viện.

Tin - Ảnh : Phòng Công tác xã hội.

Facebook a Comment