Trang chủ / Tin tức / Lễ mít tinh Kỷ niệm Ngày Thế giới phòng, chống AIDS và triển khai tầm soát viêm gan vi rút C miễn phí.

Lễ mít tinh Kỷ niệm Ngày Thế giới phòng, chống AIDS và triển khai tầm soát viêm gan vi rút C miễn phí.

19/02/2015 23:25     6,262      8,246     

Sáng  ngày 01/12/2014, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương tổ chức Lễ mít tinh nhân Ngày Thế giới phòng, chống AIDS với chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS” và triển khai tầm soát viêm gan vi rút C miễn phí.

Tham dự buổi Lễ mít tinh có Lãnh đạo Cục phòng, chống HIV/AIDS – Bộ Y tế, Ban Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và trưởng các khoa, phòng, trung tâm, các bác sĩ trong bệnh viện, đại diện hãng Hoffmann La Roche tại Việt Nam; các tổ chức quốc tế; đại diện Khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Đống Đa; các chi Hội truyền nhiễm HIV/AIDS; các thành viên đại diện cho các Nhóm tự lực, câu lạc bộ người có H và đông đảo các phóng viên báo chí của Trung ương và Hà Nội.

                                          Quang cảnh buổi Lễ mít tinh (Ảnh: Hà Tùng)

Tại buổi mít tinh, PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Trưởng Tiểu ban điều trị HIV/AIDS phát biểu hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống HIV/AIDS năm 2014 với chủ đề “Không kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS” để mọi người có thể cởi mở tấm lòng; tự tin đến các cơ sở y tế để được tư vấn, phát hiện và điều trị sớm. Hy vọng với phong trào và cách thức điều trị mới, số người được tiếp cận điều trị ở Việt Nam sẽ tăng lên nhiều. Chúng ta sẽ cố gắng đạt được tiêu chí 90-90-90 vào năm 2020 là 90% số người nhiễm HIV biết tình trạng nhiễm của họ, 90% số người được chẩn đoán nhiễm HIV được duy trì điều trị ARV liên tục và 90% số người được điều trị ARV có mức ức chế virus ổn định như cam kết với các tổ chức quốc tế.

PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Trưởng Tiểu ban điều trị HIV/AIDS phát biểu tại Lễ mít tinh (Ảnh: Hà Tùng)

TS. Nguyễn Hoàng Long, Cục trưởng Cục phòng, chống HIV/AIDS, Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo về phương hướng, nhiệm vụ, công tác phòng, chống HIV/AIDS trong thời gian tới (Ảnh: Hà Tùng)

Nhân ngày thế giới phòng chống HIV/AIDS, từ ngày 1-15/12/2014, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sẽ tiến hành sàng lọc viêm gan virus C miễn phí. Đây là loại virus được giới chuyên môn xem là "sát thủ thầm lặng". Hầu hết người bị nhiễm loại virus này không biểu hiện triệu chứng giai đoạn đầu, và có thể tới vài chục năm cho đến khi bệnh bùng phát hoặc gây biến chứng xơ gan, ung thư gan thì mới biết mắc bệnh. Theo đó, việc tầm soát viêm gan C được thực hiện theo quy trình: Tiếp đón, tư vấn trước khi xét nghiệm, lấy máu xét nghiệm và nhận xét kết quả tư vấn sau xét nghiệm.Để triển khai hoạt động này hiệu quả, hãng Hoffmam - La Roche (Thụy Sỹ) đã hỗ trợ 800 test huyết thanh chẩn đoán viêm gan virus C để sàng lọc viêm gan C. Hoạt động này sẽ diễn ra từ 8h sáng đến 16h hằng ngày, tại 2 địa điểm là tầng 1 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - Số 78, đường Giải Phóng, Hà Nội (Điện thoại: 04.35762409) và cơ sở 2 của Bệnh viện tại xã Kim Chung, Đông Anh, Hà Nội (Điện thoại: 04.39555283).

 

Hà Tùng

 

 

 

 

Facebook a Comment