Trang chủ / Tin tức / LỄ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG TÒA NHÀ CHÍNH DỰ ÁN XÂY DỰNG MỚI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

LỄ KHỞI CÔNG XÂY DỰNG TÒA NHÀ CHÍNH DỰ ÁN XÂY DỰNG MỚI BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG

16/09/2014 17:09     7,176      9,334     

Hôm nay ngày 16 tháng 9 năm 2014, được sự đồng ý của Bộ Y tế, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tiến hành Lễ khởi công xây dựng tòa nhà chính (thuộc gói thầu XL-02/2014, thuộc dự án Xây dựng mới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương), tới tham dự buổi lễ có Lãnh đạo Bộ Y tế, Lãnh đạo các Vụ, Cục chức năng thuộc Bộ Y tế, lãnh đạo UBND huyện Đông Anh, Lãnh đạo xã Kim Chung, đại diện nhà thầu, chủ đầu tư, đại diện các doanh nghiệp, các phóng viên cơ quan thông tin đại chúng của Trung ương và thành phố Hà Nội.

Hiện nay bệnh viện được Bộ Y tế giao 300 giường bệnh, tuy nhiên số bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện ngày càng đông, bệnh viện thường xuyên trong tình trạng quá tải, công suất sử dụng giường bệnh thường xuyên đạt 120% đến 130%. Những năm gần đây tình hình bệnh  dịch diễn biến khá phức tạp, bên cạnh những bệnh thường gặp đã xuất hiện một số bệnh tái nổi và mới nổi, mặc dù vậy bệnh viện đã tập trung chỉ đạo và áp dụng các biện pháp cần thiết để khống chế dịch bệnh. Tuy nhiên hiện nay bệnh viện tọa lạc trên diện tích 2.000m2 trong khuôn viên Bệnh viên Bạch Mai nên hoạt động của bệnh viện gặp rất nhiều khó khăn, chính vì lẽ đó bệnh viện đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt Dự án Xây dựng mới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Dự án Xây dựng mới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương là dự án lớn, tiến độ triển khai gấp bao gồm cả công tác giải phóng mặt bằng. Tuy vậy Bệnh viện đã cố gắng và đã hoàn thành được toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng tường rào bảo vệ, san nền, đã thi công xong cọc thí nghiệm và đảm bảo đủ điều kiện cho thi công cọc đại trà đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ.

Khi tòa nhà chính (gồm 1 tầng hầm và 9 tầng nổi) và các hạng mục của gói thầu XL-02/2014 hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ góp phần vào việc thu dung khám và điều trị cho bệnh nhân, tạo điều kiện cho bệnh viện thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của một bệnh viện chuyên khoa đầu ngành, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong cả nước nói chung và nhân dân địa phương nói riêng.

Một số hình tại Lễ Khởi công Xây dựng tòa nhà chính Dự án xây dựng mới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương

Quang cảnh buổi Lễ Khởi công Xây dựng tòa nhà chính Dự án xây dựng mới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Hà Tùng)

TS. Hoàng Văn Tuyết, Phó Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu (Ảnh: Hà Tùng)

PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương phát biểu khai mạc và báo cáo tóm tắt quá trình chuẩn bị cho Lễ Khởi công (Ảnh: Hà Tùng)

              Phát biểu và cam kết của đại diện các nhà thầu  (Ảnh: Hà Tùng)

PGS. TS Nguyễn Thị Xuyên, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ khởi công (Ảnh: Hà Tùng)

                      Tiến hành phát lệnh Khởi công Xây dựng (Ảnh: Hà Tùng)

Lễ Khởi công Xây dựng Tòa nhà chính (thuộc gói thầu XL-02/2014) Dự án Xây dựng mới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã diễn ra thành công tốt đẹp (Ảnh: Hà Tùng)

 

Hà Tùng

Facebook a Comment