Trang chủ / Tin tức / Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2015

Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2015

19/02/2015 23:26     6,014      8,035     

Ngày 15/01/2015, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức trọng thể Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2015. Tham dự hội nghị có Đảng ủy Ban Giám đốc, Lãnh đạo, kỹ thuật viên trưởng, điều dưỡng trưởng các khoa phòng, và toàn thể cán bộ, viên chức trong bệnh viện.    

                  Quang cảnh Hội nghị cán bộ, viên chức năm 2015 (Ảnh: Hà Tùng)

Trình bày trước hội nghị, TS. Hoàng Văn Tuyết, Phó Giám đốc Bệnh viện đã trình bày báo cáo đánh giá kết quả hoạt động của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới năm 2014 và kế hoạch công tác Bệnh viện năm 2015.

Được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Y tế, sự đoàn kết nhất trí cao trong tập thể Đảng ủy, Ban Giám đốc, sự ủng hộ nhiệt tình của cán bộ, viên chức bệnh viện. Năm 2014, bệnh viện được đầu tư mở rộng nâng số giường thực kê và triển khai được nhiều dịch vụ khám chữa bệnh mới. Số lượng bệnh nhân đến khám, nhập viện điều trị thường xuyên quá tải trong khi không có dịch lớn xảy ra chứng tỏ uy tín và thương hiệu của bệnh viện ngày càng được khẳng định trong ngành và toàn xã hội. Một số chính sách ưu đãi đối với ngành Y tế của Nhà nước được thực thi tạo điều kiện cải thiện thu nhập cho cán bộ viên chức và tăng nguồn thu cho bệnh viện như phụ cấp ưu đãi ngành, chế độ trực, chế độ độc hại, nâng giá viện phí mới… Tuy nhiên do tình hình kinh tế xã hội khó khăn, giá thuốc, sinh phẩm, vật tư tiêu hao và vật tư thiết bị y tế tăng cao làm gia tăng chi phí khám chữa bệnh ảnh hưởng tới cân đối thu chi và đời sống thu nhập của cán bộ viên chức bệnh việnNhững quy định về khám chữa bệnh BHYT chưa thông thoáng, chưa tạo điều kiện dễ dàng cho người bệnh khi đi khám chữa bệnh.

 Giám đốc Bệnh viện, PGS. TS. Nguyễn Văn Kính phát biểu khai mạc Hội nghị (Ảnh: Hà Tùng)

TS. Hoàng Văn Tuyết , Phó Giám đốc BV báo cáo kết quả công tác bệnh viện năm 2014 & kế hoạch năm 2015 (Ảnh: Hà Tùng)

Bệnh viện đã đạt được những thành tích cao trong công tác khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh, Chỉ đạo tuyến, các chương trình mục tiêu quốc gia, Bệnh viện đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới như ngân hàng quỹ gien, kỹ thuật ECMO, nội soi hô hấp, sinh thiết gan, lọc máu, lấy máu chân không, đảm bảo an toàn truyền máu... Về công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế tiếp tục đào tạo bác sĩ chuyên khoa II, bác sĩ chuyên khoa I, định hướng chuyên khoa; triển khai nhiều dự án hợp tác khoa học với nước ngoài, đẩy mạnh hợp tác với chính phủ các nước. Tại hội nghị đã công bố 10 sự kiện nổi bật trong hoạt động của bệnh viên năm 2014 (http://benhnhietdoi.vn/tin-tuc/Tin-benh-vien/10-su-kien-noi-bat-nam-2014-cua-benh-vien-benh-nhiet-doi-trung-uong_8544.html). Chính sách đối với người lao động được đảm bảo và nâng cao. Cơ sở vật chất bệnh viện được tăng cường, cung ứng đủ thuốc, hóa chất sinh phẩm vật tư phục vụ chuyên môn. Đảm bảo xử lý chất thải bệnh viện, chống ô nhiễm môi trường, chống dịch bệnh lây lan, hạn chế nhiễm khuẩn bệnh viện. Đảm bảo phương tiện làm việc, phương tiện vận chuyển phục vụ công tác chuyên môn.

Hội nghị đã nghe và thảo luận các báo cáo sau:

-          Công tác chuyên môn khám chữa bệnh, phòng chống dịch.

-          Công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế

-          Công tác tổ chức, thi đua, khen thưởng, thực hiện chế độ chính sách cho người lao động

-          Công tác hậu cần.

-          Các mặt còn tồn tại và hạn chế,…

Kết thúc phần báo cáo, Hội nghị đã chuyển sang phần thảo luận, trao đổi, đóng góp ý kiến và nhất trí với các chỉ tiêu kế hoạch đề ra trong phương hướng năm 2015

Hội nghị đã diễn ra thành công và kết thúc lúc 17h15

 

Hà Tùng

Facebook a Comment