Trang chủ / Tin tức / Đại hội Chi hội nhà báo Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam

Đại hội Chi hội nhà báo Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam

16/09/2014 16:30     5,267      14,117     

Chi hội Nhà báo Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 151/QĐ-HNBVN, ngày 25/7/2014 của Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam. Chi hội là một đơn vị cơ sở trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, có trụ sở đặt tại Tòa soạn của Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam, 78 đường Gải Phóng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Giai đoạn đầu mới thành lập, Chi hội có 3 hội viên, do nhà báo Nguyễn Văn Thắng, Phó Tổng biên tập Tạp chí được chỉ định làm Thư ký Chi hội lâm thời. Thực hiện quy định tại Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam, Chi hội tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ nhất để công bố Quyết định thành lập và thông qua Chương trình công tác của Chi hội nhiệm kỳ thứ nhất 2014 – 2016.

Tạp chí Truyền nhiễm Việt nam là cơ quan ngôn luận của Hội Truyền nhiễm Việt nam, chịu sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Thường vụ Ban chấp hành Hội Truyền nhiễm Việt nam; Sự kiểm tra, giám sát về nghiệp vụ báo chí của các cơ quan chức năng quản lý báo chí thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông và Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng. Tạp chí có trách nhiệm giới thiệu các công trình nghiên cứu khoa học, những tiến bộ khoa học trên thế giới và trong nước, góp phần nâng cao kiến thức khoa học cho cán bộ y tế về lâm sàng, điều trị, hướng dẫn, dự phòng, dịch tễ học các bệnh truyền nhiễm, HIV/AIDS và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; cung cấp, trao đổi, phổ biến các thông tin khoa học tới công chúng chính xác và kịp thời.

Nhà báo Nguyễn Văn Thắng, Phó Tổng biên tập Tạp chí phát biểu khai mạc Đại hội (Ảnh: Hà Tùng)

Tính từ số đầu tiên đến nay đã có 189 đề tài là các bài báo khoa học gửi đến Tạp chí và đã có 105 bài báo khoa học được Hội đồng Biên tập duyệt cho đăng tải trên Tạp chí. Tỷ lệ số bài được đăng/số bài gửi đến là 55,55%. Qua 2 năm hoạt động Tạp chí luôn chấp hành đúng các quy định của Luật báo chí, hoàn thành tốt nhiệm vụ, phát hành đúng kỳ hạn, đúng quy cách, đúng quy định trong giấy phép xuất bản, không để các cơ quan quản lý báo chí phải nhắc nhở.

Tạp chí được cấp mã số quốc tế (ISSN: 0866 – 7829), tháng 8 vừa qua, Hội đồng chức danh giáo sư ngành Y đã đánh giá cao chất lượng của Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam, thực sự là một tạp chí khoa học chuyên ngành và đã đề nghị Hội dồng Giáo sư Nhà nước công nhận các đề tài đăng tải trên Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam được tính điểm trong quá trình đánh giá hồ sơ của các tác giả có bài đăng trên Tạp chí.

Đại diện Hội nhà báo Việt Nam trao Quyết định thành lập Chi hội nhà báo Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam (Ảnh: Hà Tùng)

PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Tổng biên tập Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam phát biểu tại Đại hội (Ảnh: Hà Tùng)

Trong gần 2 năm hoạt động đầu tiên, tòa soạn Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam đã có nhiều cố gắng vượt qua những khó khăn ban đầu, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo phát hành Tạp chí hằng quý đúng kỳ hạn. Cho đến nay (tháng 9/2014) Tạp chí đã phát hành được 07 số chính thức (03 tháng/01 số); 02 số đặc biệt chào mừng Hội nghị khoa học Truyền nhiễm và HIV/AIDS toàn quốc năm 2013 tổ chức tại thành phố Đà Nẵng và chuẩn bị phát hành số đặc biệt chào mừng Hội nghị khoa học Truyền nhiễm - HIV/AIDS toàn quốc năm 2014 tổ chức tại thành phố Cần Thơ.

Chi hội nhà báo Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm (Ảnh: Hà Tùng)

Sau hai năm hoạt động, Tạp chí Truyền nhiễm Việt Nam đã có nhiều cố gắng khắc phục những khó khăn ban đầu, nhanh chóng ổn định, từng bước trưởng thành, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, xứng đáng là cơ quan ngôn luận của Hội Truyền nhiễm Việt Nam, nơi giao lưu, trao đổi thông tin khoa học của những người làm Truyền nhiễm Việt Nam.

Hà Tùng (NHTD)

Facebook a Comment