Trang chủ / Tin tức / Bộ trưởng Bộ Y tế thị sát, động viên các y bác sĩ và bệnh nhân tại tâm dịch sởi

Bộ trưởng Bộ Y tế thị sát, động viên các y bác sĩ và bệnh nhân tại tâm dịch sởi

28/04/2014 22:34     3,840      6,064     

Sáng ngày 25/4/2014, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đi thị sát công tác điều trị sởi tại 3 bệnh viện trung ương là Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương và khoa Nhi Bệnh viện Bạch Mai, Bộ trưởng cũng xuống thăm hỏi, tặng quà và động viên các cán bộ y tế, bệnh nhân, gia đình các bệnh nhân đang chống chọi với bệnh này, đồng thời khảo sát, đánh giá những thay đổi trong công tác điều trị bệnh sởi.

Tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương, hiện còn 75 bệnh nhân sởi đang điều trị nhưng chỉ có 28 trường hợp là bệnh nhi. Tình trạng nằm ghép không còn, không có bệnh nhân phải thở máy, các ca sởi nhẹ đều được hướng dẫn và phân tuyến bệnh nhân về các bệnh viện tuyến dưới, bệnh viện vệ tinh để điều trị . PGS. TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc bệnh viện cho biết hiện nay các bệnh viện vệ tinh trên địa bàn TP Hà Nội như BV Đống Đa, Xanh Pôn, Sơn Tây, Đức Giang,.. đang tiếp tục được tập huấn truyền nhiễm để có thể đảm bảo khám, điều trị cho bệnh nhân sởi, không để bệnh nhân đổ dồn về tuyến trên.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi, tặng quà cho bệnh nhi đang điều trị sởi tại Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Hà Tùng)

 Bệnh viện đã tổ chức đón tiếp, hướng dẫn và thiết lập khu vực chờ khám riêng, dành riêng 2 phòng khám đón tiếp bệnh nhân sởi và sốt phát ban nghi sởi; đồng thời thực hiện khám sàng lọc và phân loại bệnh nhân, đặc biệt ưu tiên bệnh nhi, bệnh nhân có biến chứng nặng. Tại các khoa điều trị nội trú, bệnh viện thiết lập khu vực cấp cứu, điều trị bệnh nhân sởi biến chứng nặng có biển cảnh báo khu vực cách ly; hướng dẫn các người nhà chăm sóc trẻ thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh để hạn chế lây chéo trong bệnh viện; hướng dẫn đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân đúng cách; hạn chế đi lại trong các khu vực khoa, phòng bệnh viện của người nhà bệnh nhân. Đồng thời, vệ sinh tạo môi trường thông thoáng trong các buồng bệnh; mở cửa sổ thông khí và đón ánh sáng tự nhiên; đảm bảo nguyên tắc lưu thông một chiều.

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng quà, động viên các cán bộ y tế Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương (Ảnh: Hà Tùng)

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao các biện pháp mà Bệnh viện bệnh Nhiệt đới Trung ương đã triển khai để đạt được hiệu quả tích cực như trên. Ngoài việc nghe bệnh viện báo cáo tình hình dịch sởi và có ý kiến chỉ đạo việc điều trị cho bệnh nhân, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến từng giường bệnh thăm hỏi động viên, tặng quà một số bệnh nhân sởi nặng đang điều trị tại đây, cũng như biểu dương tập thể bệnh viện đã nỗ lực đấu tranh với bệnh sởi trong những ngày qua. Bộ trưởng mong muốn các cán bộ y tế bệnh viện tiếp tục cố gắng để cứu chữa người bệnh

 

                                                                                                                                Hà Tùng - NHTD

Facebook a Comment