Trang chủ / Tin tức / BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

BỆNH VIỆN BỆNH NHIỆT ĐỚI TRUNG ƯƠNG NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ

15/08/2014 11:40     8,350      11,186     

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là một cơ sở khám, chữa bệnh Truyền nhiễm đáng tin cậy của nhân dân với chất lượng cao và dịch vụ hoàn hảo. Bệnh viện luôn đi đầu trong các hoạt động phòng, chống và thanh toán các dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, dịch mới nổi, tái nổi trên phạm vi toàn quốc. Năm 2004 Bệnh viện đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới. 

Trong những năm gần đây hai dịch vụ Xét nghiệm và dịch vụ Tiêm phòng vắc xin đã hoạt động có hiệu quả cao, phục vụ đắc lực, kịp thời cho công tác dự phòng và điều trị các bệnh Truyền nhiễm.

Trung tâm Phòng, chống dịch - Tư vấn - Tiêm chủng vắc xin là nơi tư vấn tiêm chủng, cung cấp các loại vắc xin tin cậy, uy tín, hiệu quả, đảm bảo an toàn. Với sự hỗ trợ đào tạo cán bộ và hỗ trợ kỹ thuật của các công ty vắc xin hàng đầu thế giới như: Glaxo Smith Kline, Sanofi Aventis, MSM… Trung tâm có đủ khả năng cung cấp các dịch vụ:

- Dịch vụ xét nghiệm tại Trung tâm: Chẩn đoán viêm gan B: HBsAg, Anti-HBs, HbeAg; Viêm gan C; HIV: test nhanh, HIV 3 phương pháp; Rubella: IgM, IgG và các xét nghiệm khác: công thức máu, sinh hoá máu, xét nghiệm chẩn đoán các bệnh do vi khuẩn, virut, ký sinh trùng...

- Dịch vụ tiêm phòng bằng các vắc xin: Phòng bệnh lao, bệnh viêm gan A, B; Phòng bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm màng não mủ do Hib; Sởi, quai bị, rubella, thuỷ đậu; Vắc xin phòng bệnh tiêu chảy do Rota virut; Phòng bệnh cúm, viêm não Nhật Bản, viêm màng não mủ do não mô cầu; Vắc xin phòng viêm phổi, viêm mũi họng, viêm màng não mủ do phế cầu, thương hàn, tả, phòng ung thư cổ tử cung, phòng bệnh dại; Huyết thanh kháng uốn ván, kháng dại, kháng viêm gan B.

Khoa Xét nghiệm gồm nhiều La bô thực hiện các xét nghiệm thường quy và cao cấp như: Hóa sinh máu, các loại dịch, kỹ thuật lấy máu chân không; Hóa sinh nước tiểu; Nuôi cấy, phân lập, xác định các loại vi khuẩn, nấm và làm kháng sinh đồ tự động; Các marker miễn dịch của bệnh nhiễm trùng (viên gan, cúm, HIV, dengue, rubella, sởi, toxoplasma, các loại ký sinh trùng, dấu ấn phát hiện ung thư); Xác định các loại vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng bằng kỹ thuật PCR, RT-PCR, giải trình tự gen...; Xác định tải lượng vi rút: HBV, HCV, HIV; Định typ HBV, HCV, HPV, HIV, cúm (H1, H3, H5, H7, H9); Xác định đột biến kháng thuốc HBV, HIV; Điều phối quốc gia về xét nghiệm tế bào TCD4. Trung tâm lưu trữ nguồn gen vi sinh vật y học hiện đang lưu giữ hàng ngàn chủng vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng và vật liệu di truyền của vi sinh vật;

          Khoa Xét nghiệm đã được “Trung tâm Chứng nhận phù hợp” QUACERT cấp chứng chỉ phù hợp với các yêu cầu của Hệ thống Quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và “Văn phòng Công nhận chất lượng” cấp chứng chỉ phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 15189:2007 trên hai lĩnh vực Vi sinh (vi khuẩn, miễn dịch, sinh học phân tử) và Hóa sinh.

          Các dịch vụ tiêm phòng vắc xin và xét nghiệm của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương ngày càng được tăng cường chất lượng với hệ thống dịch vụ ngày càng được hoàn thiện. Qua khảo sát của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, dịch vụ “Tiêm chủng vắc xin và Xét nghiệm” của Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã được công nhận là 1 trong 100 dịch vụ hoàn hảo do người tiêu dùng bình chọn năm 2014. Lễ trao Chứng nhận “Hàng Việt tốt, dịch vụ hoàn hảo năm 2014” cho những sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu đã được tổ chức tại Hà Nội và đã được Đài Truyền hình Hà Nội truyền hình trực tiếp ngày 12/7/2014.

PV.

Facebook a Comment