Trang chủ / Tin tức / Tổng quan về boceprevir và telaprevir trong điều trị viêm gan C mãn tính

Tổng quan về boceprevir và telaprevir trong điều trị viêm gan C mãn tính

01/08/2012 14:43     4,872      7,105     

Mục tiêu: Để tóm tắt và đánh giá y văn đã được xuất bản liên quan đến boceprevir và telaprevir, và nhằm cung cấp cho các nhà lâm sàng với các gợi ý để dùng trong các bệnh nhân viêm gan do virus C mãn tính.

 

Phương pháp: Một chiến lược tìm tòi được chuẩn hóa đã được thực hiện bằng dùng MEDLINE, EMBASE, Google Scholar và các dữ liệu Tóm tắt về Sử dụng thuốc Quốc tế bằng cách dùng các từ để tìm kiếm "boceprevir", "telaprevir", "boceprevir and hepatitis C" và "telaprevir and hepatitis C". Một cuốn cẩm nang tìm kiếm về các tài liệu tham khảo đã được thực hiện để nhận diện các bài báo bị bỏ sót bằng tìm kiếm tài liệu điện tử. Các nghiên cứu được bao gồm trong tổng quan này nếu các tài liệu này đánh giá hoặc boceprevir hoặc telaprevir trong việc so sánh với chăm sóc chuẩn ở các bệnh nhân viêm gan C mãn tính.

Kết quả: Các nghiên cứu được phát hiện đã đánh giá boceprevir và telaprevir ở bệnh nhân viêm gan C genotype-1. Ở các bệnh nhân chưa được điều trị trước lẫn bệnh nhân đã trải qua kinh nghiệm điều trị, tỷ lệ đáp ứng virus bền vững được hoàn thành thường hơn với boceprevir hoặc telaprevir trong sự kết hợp với pegylated interferon và ribavirin được so với pegylated interferon và ribavirin đơn thuần. Cả hai thuốc đều được dung nạp tốt, với hiện diện thiếu máu như hầu hết tác dụng ngoại ý làm hạn chế điều trị.

Kết luận: Boceprevir và telaprevir sẽ làm cách mạng việc quản lý bệnh nhân mắc viêm gan C kiểu gene 1 và hầu như giảm một cách thích hợp gánh nặng bệnh giai đoạn cuối trên toàn thế giới. Tuy nhiên, những giới hạn lâm sàng hiện nay gồm việc thiết lập việc kéo dài điều trị thích hợp và chi phí hiệu quả, và sử dụng trong các quần thể đặc biệt ngay như các bệnh nhân ghép cơ quan và các bệnh nhân đồng nhiễm HIV. Nghiên cứu tương lai là cần thiết để làm rõ những bế tắc lâm sàng này nhằm xác định rõ ràng vai trò của các thuốc này trong quản lý viêm gan do virus C.

 

Tài liệu tham khảo

KJ Wilby, N Partovi, J-AE Ford, E Greanya, EM Yoshida.(2012). Review of boceprevir and telaprevir for the treatment of chronic hepatitis C. Canadian Journal of Gastroenterology, April 2012, Volume 26 Issue 4: 205-210

BS. Phan Quận- Văn phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam

Facebook a Comment
Các tin khác:
Độ nặng của bệnh trong nhiễm tụ cầu vàng xâm nhập khởi phát ở cộng đồng và sự hiện diện của các gene độc Acetaminophen: Dùng liều thuốc lặp lại nhiều lần có thể gây tử vong Sự kết hợp hai tính chất đa hình thái của gene IL28B với các yếu tố virus và đáp ứng điều trị ở 1.518 bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan C Đánh giá sinh thiết lớn hoen của đo độ chun dãn gan thoáng qua để phát hiện xơ hóa nặng cao ở bệnh nhân viêm gan B mãn tính còn bù Miễn dịch trên cơ sở tế bào đuôi gai và chủng ngừa chống nhiễm virus viêm gan C Tế bào diệt tự nhiên kích thích interferon-α từ bệnh nhân nhiễm HCV cấp tính nhận diện tế bào hepatoma nhiễm và không nhiễm HCV qua phân tử -1 DNAX phụ Tác dụng của colesevelam lên gan nhiễm mỡ gan được định lượng bằng cộng hưởng từ trong viêm gan nhiễm mỡ không do rượu: Một thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng Vaniprevir với peginterferon alfa-2a và ribavirin trong điều trị bệnh nhân viêm gan C mãn tính chưa được điều trị trước – một nghiên cứu ngẫu nhiên giai đoạn 2 Sự biểu hiện CD39 trên FoxP3+ tế bào T điều hòa tương quan với sự tiến triển của nhiễm HBV Có phải kháng nguyên lõi HCV (HCV Ag) là một dấu ấn thỏa đáng để sàng lọc cộng đồng hay không ?