Trang chủ / Tin tức / Tiếp tục các nỗ lực tiến tới điều trị khỏi AIDS

Tiếp tục các nỗ lực tiến tới điều trị khỏi AIDS

19/01/2014 21:06     4,905      6,716     

Theo tin của Hãng Bloomberg, gần đây đã có hai kết quả thí nghiệm cho thấy các kháng thể được chiết xuất ra từ máu của người nhiễm HIV đã ức chế được vi rút gây suy giảm miễn dịch mắc phải ở khỉ (viết tắt là SIV) trong máu của khỉ nhiễm bệnh.

Các tác giả cũng như nhiều chuyên gia nghiên cứu cho rằng, cách tiếp cận thí nghiệm theo hướng này có thể dẫn tới cải thiện được liệu pháp điều trị AIDS hoặc con đường đi tới điều trị AIDS.

Liên quan đến vấn đề này, hãng tin Reuters cho biết, đây là 02 kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Nature (số ra ngày 30/10/2013), theo đó các nhà khoa học đã sử dụng các loại kháng thể hiếm gặp được cơ thể của khoảng 10 – 20%  người nhiễm HIV- là những người nhiễm cũng được coi là “hiếm gặp”, bởi hệ miễn dịch tự nhiên của họ có khả năng trung hòa nhiều chủng HIV…

Hai nghiên cứu trên do hai nhóm nhà khoa học thuộc Đại học Y khoa Harvard và Viện Quốc gia về các bệnh nhiễm trùng và dị ứng, Mỹ tiến hành một cách riền rẽ. Hiện cả 02 nhóm này đang xúc tiến các kế hoạch để tiến hành áp dụng kết quả nghiên cứu này trên người. Nhiều chuyên gia cho rằng, nếu nghiên cứu trên người cũng có kết quả như nghiên cứu trên khỉ (nói trên) thì đây có thể là “một cuộc cách mạng” đi tới điều trị khỏi AIDS.

 

Theo Bloomberg, ACĐ1212PV.

Facebook a Comment