Trang chủ / Tin tức / Lồng ghép phòng, chống HIV/AIDS vào các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình ở Bangladesh

Lồng ghép phòng, chống HIV/AIDS vào các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình ở Bangladesh

19/01/2014 21:02     4,625      6,389     

Vào giữa tháng 11/2013 vừa qua, các quan chức y tế Bangladesh cùng đại diện các cơ quan Liên hiệp quốc đã có một cuộc hội thảo bàn tròn về HIV/AIDS và lồng ghéo các dịch vụ phòng, chống HIV/AIDS với các dịch vụ sinh sản.

Tại hội thảo, TS. Isharat Jahan, quản lý Chương trình Sức khỏe sinh sản và sức khỏe vị thành niên thuộc Tổng cục Kế hoạch hóa gia đình Bangladesh cho biết, vị thành niên ở nước này (trong độ tuổi 10 – 19) chưa tiếp cận được các dịch vụ sức khỏe về các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD) và dự phòng lây nhiễm HIV cũng như chưa có sự lựa chọn hợp pháp để tránh mang thai ngoài ý muốn. Trong khi đó, ông Kazi Ali Reza (một quan chức thuộc Trung tâm thông tin của Liên hợp quốc) ước tính Bangladesh có khoảng 70 triệu thanh thiếu niên, chiếm khoảng 60% dân số của nước này.

Các ý kiến trao đổi tại Hội thảo đều thúc giục đưa việc sàng lọc HIV vào trong các dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em, bởi theo họ việc lồng ghép phòng, chống HIV/AIDS vào hoạt động kế hoạch hóa gia đình và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe thường xuyên (vai trò thiết yếu) trong việc duy trì được tỷ lệ hiện nhiễm HIV thấp ở nước này…

 

 

Theo The Daily Star, ACĐ1212PV

Facebook a Comment