Trang chủ / Tin tức / Tìm kiếm varicella zoster virus và herpes simplex virus-1 ở động mạch não của người bình thường.

Tìm kiếm varicella zoster virus và herpes simplex virus-1 ở động mạch não của người bình thường.

26/03/2013 22:23     3,945      5,614     

Bản tóm tắt được trích dịch từ công trình nghiên cứu của các tác giả đang làm việc ở Khoa Thần Kinh, thuộc Trường Y Đại Học Colorado, Hoa Kỳ tọa lạc tại 12700 E. 19th Avenue, Mail Stop B182, Aurora, CO, 80045, USA.

Sự xác minh về varicella zoster virus (VZV) ở bệnh lý mạch máu được cung cấp với sự hiện diện của virus trong các động mạch não, thường được kết hợp với hiện tượng viêm. Quả thực, DNA kháng nguyên của VZV ở các động mạch não ở các chủ thể bình thường chưa từng được nghiên cứu. Các tác giả đã phân tích động mạch não của 63 người ở 45 chủ thể đối với DNA và kháng nguyên của VZV, DNA và kháng nguyên của herpes simplex virus (HSV)-1 đối chứng, và kháng nguyên CD45 đặc hiệu bạch cầu. Không có các động mạch não chứa DNA hoặc kháng nguyên của VZV or HSV-1; tám động mạch từ 7 chủ thể chứa các bạch cầu biểu thị CD45. Do đó, sự hiện diện kháng nguyên của VZV trong động mạch não của các bệnh nhân bị đột quị là thích hợp với ý nghĩa lâm sàng.


Tài liệu tham khảo

Nagel MA, Choe A, Khmeleva N, Overton L, Rempel A, Wyborny A, Traktinskiy I, Gilden D. (2013). Search for varicella zoster virus and herpes simplex virus-1 in normal human cerebral arteries. J Neurovirol. 2013 Mar 1. [Epub ahead of print]


Bs Phan Quận – Văn Phòng Hội Truyền Nhiễm Việt Nam


 

Facebook a Comment